วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ กรมประชาสัมพันธ์ จัดเวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข เพื่อเผยแพร่หลักคำสอนของศาสนาพุทธและอิสลามที่ถูกต้อง

เช้าวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2557)  นายอดิศร กำเนิดศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด เวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข เพื่อเผยแพร่หลักคำสอนของศาสนาพุทธและอิสลามที่ถูกต้อง ที่โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนา ประกอบด้วย สื่อมวลชน และเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด รวม 80คน เพื่อให้สื่อมวลชนและเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ที่ร่วมการสัมมนานำข้อมูลข่าวสารไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน มีความรู้ ความเข้าใจ ในหลักสอน ของศาสนาทุกศาสนาที่ถูกต้อง และนำไปเป็นแนวปฎิบัติในการ ดำเนินชีวิตอันนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขบนพื้นฐานความแตกต่างทางศาสนา ต่อไป

ในงานมีการสัมนนา ประกอบ การบรรยาย เรื่องประสบการณ์ การปฎิบัติงานประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย พลตรีอัคร ทิพย์โรจน์ ที่ปรึกษากองทัพบก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้รับรู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในเรื่องการประชาสัมพันธ์และการจัดการข่าวสาร และการบรรยายเรื่อง หลักคำสอนทางศาสนาเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองร่วมกันในหลักคำสอนทางศาสนาพุทธ และศาสนาอิสลาม จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์ซอแระห์ แสวงศิริผล และพระมหาช่วง ภูรีฑฒโน วัดศรีชลธาร อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และรับฟังการบรรยาย เรื่องอิสลาม วิถีชีวิตแห่งอารายธรรม จาก ดร.บรรจง ไวทยเมธา รองผู้อำนวยการศูฯย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในวิ๔ชีวิตของชาวมุสลิม โดยเฉพาะในเรื่องของฮาลาล ซึ่งเป็นข้อปฎิบัติที่สำคัญประการหนึ่งของมุสลิม อันจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่าสันติสุขต่อไป นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้ศึกษาดูงานการแสดงสินค้าฮาลาล นานาชาติเชียงใหม่ และศึกษาดูงานการประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้าผลิตภัณฑ์ การบริการต่างๆที่เกี่ยวกับข้องกับฮาลาลจากทุกภาคของประเทศ/


ข่าวโดย : วาสนา ไข่แก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น