วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรือนจำจังหวัดพะเยา จัดโครงการ "สายสัมพันธ์วันแห่งความรัก" เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดีได้รับการเยี่ยมอย่างใกล้ชิดจากญาติภายในเรือนจำในลักษณะแบบใกล้ชิดตัว

นายไพฑูรย์ อำพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า เรือนจำจังหวัดพะเยา กำหนดจัดโครงการ “สายสัมพันธ์วันแห่งความรัก” ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ภาคเช้า เวลา 09.00-11.00 น. ภาคบ่าย เวลา 13.00-15.00 น. ณ โรงอบรมผู้ต้องขัง ภายในเรือนจำจังหวัดพะเยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี อยู่ในระเบียบวินัยของเรือนจำได้รับการเยี่ยมอย่างใกล้ชิดจากญาติภายในเรือนจำในลักษณะแบบใกล้ชิดตัว ไม่มีสิ่งกีดขวางในการสนทนา มีโอกาสได้พบปะและรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างความอบอุ่นและความเข้าใจอันดีในครอบครัว และสร้างความอบอุ่นแก่ผู้ต้องขังรวมทั้งทำให้ผู้ต้องขังเกิดความรู้สึกที่ดี มีกำลังใจจะกลับตนเป็นคนดีของสังคมภายหลังพ้นโทษ สำหรับญาติที่จะเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง ต้องเกี่ยวดองโดยตรงกับผู้ต้องขัง คือ เป็นบิดา มารดา สามี ภรรยา พี่น้อง และบุตรของผู้ต้องขังเท่านั้น ซึ่งญาติสามารถเข้าเยี่ยมในแต่ละครั้งได้ไม่เกิน 3 คน ต่อผู้ต้องขัง 1 คน

ทั้งนี้ญาติของผู้ต้องขังสามารถแจ้งความจำนงจองวันเยี่ยมได้ที่ ฝ่ายทัณฑปฏิบัติ เรือนจำจังหวัดพะเยา ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ในวันและเวลาราชการ โดยนำสำเนาบัตรประชาชนหรือบัตรอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้ไปแสดงด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนควบคุมและทัณฑปฏิบัติ ฝ่ายทัณฑปฏิบัติ เรือจำจังหวัดพะเยา โทร.054-887242 ต่อ 112


ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น