วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ จัดกิจกรรม “ร้อยดวงใจ 202 กองทุนแม่ของแผ่นดินสู่ความเข้มแข็ง

จังหวัดแพร่จัดกิจกรรม  "ร้อยดวงใจ 202 กองทุนแม่ของแผ่นดินสู่ความเข็มแข็ง”  เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดิน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า วันนี้(28เม.ย.57) ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดกิจกรรม "ร้อยดวงใจ 202 กองทุนแม่ของแผ่นดินสู่ความเข็มแข็ง”  โดยนำผู้แทนคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินในเขตพื้นที่ 8 อำเภอ ของจังหวัดแพร่ จำนวน 202 กองทุนๆ ละ 1 คน รวม 202 คน และภาคีการพัฒนา/วิทยากรกระบวนการ/ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 48 คน รวมทั้งสิ้น 250 คน ทั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจการขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินให้กับชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ตลอดจนสร้างกระบวนการเรียนรู้การขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินจากสถานการณ์จำลอง และกองทุนแม่ของแผ่นดินมีแนวทางการพัฒนาเพื่อก้าวสู่ความเข้มแข็ง

จังหวัดแพร่นั้นดำเนินการดำเนินการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2547–2556 จำนวน 202 หมู่บ้าน/ชุมชน โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกับวิทยากรกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดินในระดับจังหวัดและอำเภอ ได้สนับสนุนแกนนำหมู่บ้าน/ชุมชน ในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน ในการป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยปัญหาการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของ ยาเสพติด มีผลกระทบทำให้ในบางพื้นที่ ยังคงมีปัญหาในการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งหากหากไม่มีการสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ปัญหาทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ประกอบกับรัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดโดยกำหนดแนวทางให้มีการเสริมสร้างความเข็มแข็งหมู่บ้าน/ชุมชน  กองทุนแม่ฯ และการสร้างศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้การจัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไข/เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดโดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมทั้งการเตรียมความพร้อมหมู่บ้านที่จะพัฒนาเป็นกองทุนแม่ของแผ่นดิน ในปี 2557



ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว /พิมพ์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น