วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์จัดค่ายบำบัดฟื้นฟูและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ต้องขังยาเสพติดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์

ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโครงการค่ายบำบัดฟื้นฟูและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ต้องขังยาเสพติดของเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ สนองยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดของรัฐบาล พร้อมจัดการแสดงดนตรีจากนักร้องค่ายเพลงดัง สร้างความสุขแก่ผู้ต้องขังกว่า 200 คน ที่เข้าร่วมโครงการ โดยนายคณีธิป บุณยเกตุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการฯ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2557 เวลา 09.30 น. ที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นายวรโชติ สุคนธ์ขจร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อให้ผู้เสพผู้ติดยาเสพติดสามารถเลิกได้อย่างเด็ดขาด มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง มีจิตสำนึกที่ดีต่อตนเองและสังคม ตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดของจังหวัดเพชรบูรณ์ แผนงานแก้ไขปัญหาผู้เสพติด/ผู้ติด โดยเฉพาะผู้ต้องขังที่ติดยาเสพติด ต้องได้รับการบำบัดฟื้นฟูเพื่อให้กลับตนเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม มีผู้ต้องขังเข้าร่วมโครงการ จำนวน 225 คน อบรมระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2557 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์สนับสนุนงบประมาณการจัดอบรม และยังได้สนับสนุนงบประมาณอีก 600,000บาทเศษ เพื่อสร้างโรงอาหารแก่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ด้วย

ทั้งนี้ ในการอบรมฯ ได้จัดการแสดงดนตรีของนักร้องจากค่ายเพลงดัง และตลก เต้อ เชิญยิ้มและคณะ มาสร้างความสุข สนุกสนานแก่ผู้ต้องขังเรืองจำจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น