วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

เทศบาลนครพิษณุโลกได้รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลงานดีเด่นด้านสตรีและครอบครัวประจำปี 2556

เทศบาลนครพิษณุโลกได้รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลงานดีเด่นด้านสตรีและครอบครัวประจำปี 2556 โดยมีกำหนดเข้ารับรางวัลในวันที่ 28 -29 เมษายน 2557 ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท จ.ปทุมธานี

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ด้วยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นหน่วยงานหลักระดับชาติที่มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพสตรี การส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายและการสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว ด้วยการกำหนดนโยบายมาตรการ กลไก ส่งเสริมและประสานงานสนับสนุนให้องค์กรภาครัฐ เอกชนและภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ซึ่งรวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมให้ อปท. ได้ดำเนินงานเชื่อมโยงในเรื่องการพัฒนาด้านสังคมในภาพรวม มีแผนงาน/โครงการด้านสตรีและครอบครัว และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของงานด้านสตรีและครอบครัว

ซึ่งมีความสอดคล้องกับภารกิจของ อปท. สำนักงานกิจการสตรีและครอบครัว จึงจัดโครงการเสริมสร้างความร่วมมือของเครือข่าย อปท. โดยการคัดเลือกและประกาศเกียรติคุณ อปท.ที่มีผลงานดีเด่นด้านสตรีและครอบครัว ประจำปี 2556 ขึ้น ในวันที่ 28-29เมษายน 2556 ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท จ.ปทุมธานี สำหรับเทศบาลนครพิษณุโลกได้รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลงานดีเด่นด้านสตรีและครอบครัวประจำปี 2556 โดยมีผลงานในการสนับสนุนการพัฒนาองค์กรสตรี และการพัฒนาสถาบันครอบครัว โดยการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมองค์กรสตรี อบรมสิทธิสตรี ส่งเสริมอาชีพกลุ่มสตรี จัดกิจกรรมผู้สูงอายุ ส่งเสริมกิจกรรมเด็กและเยาวชน และเสริมสร้างสายใยรักครอบครัวอบอุ่น ครอบครัวแข็งแรง รวมทั้งส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับความเสมอภาคระหว่างหญิงชาย การเลี้ยงลูกอย่างถูกวิธี ตลอดจนส่งเสริมสมาชิกในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นในครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น