วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีเนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปีพุทธศักราช 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีเนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปีพุทธศักราช 2557 เพื่อรำลึกถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี และราชอาณาจักรไทย

เช้าวันนี้ ( 5 พ.ค.57 ) ที่หอประชุมบึงราชนก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีในวันฉัตรมงคล ประจำปีพุทธศักราช 2557 โดยได้นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีสงฆ์ และพร้อมใจกันถวายราชสักการะและถวายราชสดุดี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีต่อชาติไทยและประชาชนชาวไทย โดยในวันที่ 5 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันฉัตรมงคล

ซึ่งเป็นวันมหามงคลยิ่งของพสกนิกรไทยและแผ่นดินไทย เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงกระทำพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเสด็จขึ้นครองราชย์เป็นลำดับที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม พระปฐมบรมราชโองการนี้ยังคงอยู่ในสำนึกของปวงชนชาวไทยใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารไม่เสื่อมคลาย ประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วน ทุกศาสนา ต่างตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรเสมอมา และทรงปฏิบัติ พระราชกรณียกิจ ปกครองราชอาณาจักรไทย โดยทศพิธราชธรรม ตามที่ได้ทรงตั้งพระราชสัตยาธิษฐานไว้เมื่อทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2493 และนับเป็นปีมหามงคลแห่งการบรมราชาภิเษกปีที่ 63 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกอบพิธีสงฆ์ หลังจากนั้นได้เปิดกรวย ถวายพานพุ่ม ถวายราชสักการะ กล่าวอศิรวาทราชสดุดี และกล่าวนำข้าราชการทุกหมู่เหล่าปฏิญาณตน จะปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์ จะจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติบ้านเมือง และประชาชนชาวไทย ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น