วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ที่จังหวัดเชียงราย

จังหวัดพะเยาสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ที่จังหวัดเชียงราย โดยประชาชนต่างพากันวิ่งหนีออกนอกบ้าน

วันนี้ (5 พ.ค.57) เวลาประมาณ 18.00 น.ได้เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.8 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ที่ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ลึกจากแผ่นดิน 10 กิโลเมตร ซึ่งที่จังหวัดพะเยา สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้โดยเฉพาะในตัวเมืองพะเยา ได้มีประชาชนที่อาศัยอยู่บ้านพักที่เป็นตึกหลายชั้นรวมถึงโรงแรมต่างพากันวิ่งออกมานอกตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย

นายชาญณรงค์ พูนวิริยาภรณ์ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณหน้าวัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง กล่าวว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่บนโซฟาในบ้านรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนค่อนข้างแรง ทำให้โซฟาเลื่อนไปมา แต่สิ่งของภายในบ้านไม่ได้รับความเสียหาย หรือตกหล่นจากที่สูง โดยเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างร้องเอะอะโวยวายบอกให้ญาติระวัง เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากแผ่นดินไหว ซึ่งแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณราว 1 – 2 นาที ขณะที่เพื่อนบ้านคนอื่นๆ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าไหวแรงจนรู้สึกเวียนหัวเหมือนจะอาเจียนออกมา แต่ทรัพย์สินสิ่งของไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งภายหลังจากแผ่นดินไหวชาวบ้านได้พากันไปสำรวจวัดศรีโคคำซึ่งมีพระเจ้าตนหลวงเป็นองค์ประธาน และโบราณสถานภายในวัดเบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายเช่นกัน

ด้านนายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายสถานที่ราชการ บ้านเรือนราษฎรว่าได้รับความเสียหายหรือไม่ เพื่อจะเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น