วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

งานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานภาคเหนือตอนบน ปี 2557 กิจกรรมที่มีสารประโยชน์สำหรับนายจ้างลูกจ้าง และประชาชนทั่วไปได้เวียนมาถึงอีกวาระหนึ่งแล้ว

นางอาภาภรณ์ นาควัชระ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ได้รับการเปิดเผยจาก นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กำกับดูแลราชการบริหารส่วนกลางสังกัดกระทรวงแรงงาน (ศูนย์ความปลอดภัยแรงงาน เขต 5) ว่า กรมสวัสดิการ และความคุมครองแรงงาน ได้มอบหมายให้ศูนย์ความปลอดภัยแรงงาน เขต 5 ดำเนินการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานส่วนภูมิภาค จังหวัดลำปาง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรณรงค์ส่งเสริมและกระตุ้นจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการทำงาน ให้เกิดขึ้นกับบุคลากรด้านแรงงานทุกภาคส่วน รวมถึงเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการทำงานอันจะนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงสภาพการทำงานให้เกิดความปลอดภัยและส่งผลให้การประสบอันตรายจากการทำงานลดลง และมุ่งเน้นการมีส่วนรวมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนระเบียบวาระแห่งชาติ “แรงงานปลอดภัย และสุขภาพอนามัยดี” โดยในปีนี้มีกำหนดจัดงานในวันที่ 29-30 กันยายน 2557 ณ โรงแรมบุษย์น้ำทอง อำเภอเมือลำปาง จังหวัดลำปาง ภายใต้ชื่องานว่า “วัฒนธรรมความปลอดภัย ปรองดองทั่วไทย เทิดไท้สถาบัน”

รองผู้ว่าราชการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานครั้งนี้นั้น จะมีพิธีมอบรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัยในการทำงาน ระดับจังหวัด ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนซึ่งประกอบไปด้วย จังหวัดลำปาง เชียงใหม่ ลำพูน น่าน เชียงราย พะเยา และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตลอดการจัดงาน ซึ่งหากนายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ความปลอดภัยแรงงานเขต 5 หมายเลขโทรศัพท์ 0 5428 2012



ข่าวโดย : พรไพลิน เพ็งขะ นักศึกษาฝึกงาน
หน่วยงาน : ส.ปชส.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น