วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

ท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลกจัดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพครูผู้ดูแลเด็ก และผู้ดูแลเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2557


เช้าวันนี้ ( 25 เม.ย.57 ) ที่โรงแรมท็อปแลนด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนะ กันนะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพครูผู้ดูแลเด็ก และผู้ดูแลเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2557 เนื่องจากการจัดการศึกษาปฐมวัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นภารกิจที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้กำหนดนโยบายเพื่อพัฒนาเด้กปฐมวัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นสถานศึกษาปฐมวัยที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน สามารถพัฒนาเด้กปฐมวัยให้มีการพัฒนาการเป็นไปตามวัยเต็มศักยภาพทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

ซึ่งผู้ที่มีบทบาทสำคัญ และใกล้ชิดกับเด็กเล็กดังกล่าว ที่มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาการของเด็กทุกๆด้าน ได้แก่ผู้ดูแลเด็ก ซึ่งปฎิบัติหน้าที่อยู่ในเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ดังนั้นสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพครูผู้ดูแลเด็ก และผู้ดูแลเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2557 ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนและให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ตลอดจนได้ทราบปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขเกี่ยวกับการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับการพัฒนาความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ในการจัดการศึกษาปฐมวัยให้กับเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้อย่างมีประสิทฺธิภาพ เหมาะสมตามวัย และเป็นพื้นฐานสำคัญแก่เด็ก สำหรับการศึกษาในขั้นสูงและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคูณภาพในอนาคตต่อไป ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย ครูผู้ดูแลเด็ก และผู้ดูแลเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดพิษณุโลก จำนวนกว่า 300 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น