วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดพิษณุโลกร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด จัดการแข่งขันศึกมวยไทยมาราธอน วีโก้ แชมป์ และคาราวาน ซีพีเอฟ

บ่ายวันนี้ ( 25 เม.ย.57 ) ที่โรงยิมเนเซี่ยม 600 ที่นั่งภายในสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานเปิดการแข่งขันศึกมวยไทยมาราธอน วีโก้ แชมป์ และคาราวาน ซีพีเอฟ ซึ่งการจัดการแข่งขันชกมวยในรายการดังกล่าว จังหวัดพิษณุโลกร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดและบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักมวยไทยได้แสดงฝีมือและพัฒนาทักษะแม่ไม้มวยไทย ให้ก้าวไปสู่สังเวียนการแข่งขันมวยไทย ทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ซึ่งบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดเป็นผู้ริเริ่มจัดการการแข่งขัน มวยไทยมาราธอน 3 ยกเป็นครั้งแรก โดยจัดการแข่งขัน "ศึกมวยไทยมาราธอน วีโก้ แชมป์ และคาราวาน ซีพีเอฟ” ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแข่งขันมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของประเทศ ทั้งในด้านมาตรฐานการจัดการแข่งขัน การประกบคู่มวยในรายการ ตลอดจนมูลค่ารางวัลการแข่งขัน โดยการจัดในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน โดยจะจัดการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 5 สนาม ระหว่างเดือนเมษายน ถึงตุลาคมศกนี้

โดยในครั้งนี้ถือเป็นสนามแรก โดยศึกมวยไทยมาราธอน วีโก้ แชมป์ และคาราวาน ซีพีเอฟ ได้รวบรวมสุดยอดนักมวยไทยที่ดีที่สุดในรุ่น ซุปเปอร์ไลต์เวต น้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม โดยมีสมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก และยอดมวยชาวไทย พบกับนักมวยไทยนานาชาติ 6 คน ทำการแข่งขันในรูปแบบมวยไทยมาราธอน 3 ยก จบภายใน 1 วัน โดยใช้วิธีจับฉลากแบ่งคู่ขึ้นชกในระบบแพ้คัดออก เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศที่จะเข้าไปร่วมชิงเงินรางวัล มูลค่ากว่า 500,000 บาท นอกจากนี้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดยังได้ร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร ซีพี นำสินค้าบริโภค อาทิเช่น ไข่ไก่ ผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารแปรรูป และอาหารสำเร็จรูป มาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาพิเศษ ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่เป็นผลิตผลจากเกษตรกรในชุมชน ที่จำหน่ายให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์เพื่อนำมาแปรรูป จึงนับได้ว่าเป็นการสร้างงาน และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าโอท็อปของชุมชน เพื่อช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น