วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูน จัดสัมมนาเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เครือข่าย


คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูน จัดสัมมนาเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เครือข่าย และส่งเสริมหน่วยงานภาครัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ปฏิบัติงานโดยยึดหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

เช้าวันนี้ ( 25 เมษายน 2557 ) ที่โรงแรมลำพูนวิล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมกับจังหวัดลำพูน และคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูน จัดสัมมนาเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูน ประจำปี พ.ศ.2557 โดยมีนายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดสัมมนา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูนซึ่งมีภาระกิจในการสอดส่องการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ประการสำคัญ ให้ยึดหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน เพื่อให้การปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้ขอความร่วมมือให้ภาคประชาชนผู้มีจิตอาสา เสียสละ เข้ามาเป็นเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูน เพื่อช่วยสอดส่องการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

การจัดสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูน จากอำเภอต่างๆจำนวน 100 คน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาท อำนาจหน้าที่และแนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อจะได้ช่วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดลำพูนในการสอดส่องการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐ ให้ยึดหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนสืบไป



ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ นางสาวรุจิรา เสนานุช
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น