วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับแก๊งขนส่งยาบ้ายึดของกลาง ได้ 1 ล้าน 2 แสน เม็ด และ วิสามัญ ผู้ค้า 1 ราย ที่ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

ตำรวจภูธร ภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน สกัดจับรถขนส่งยาบ้า จนเกิดการปะทะกัน ซึ่งเจ้าหน้าตำรวจที่ วิสามัญผู้ค้ายาบ้าเสียชีวิต 1ราย และ ตรวจสอบของกลาง พบบ้า ซุกซ่อนอยู่ในรถ จำนวน 1 ล้าน 2 แสนเม็ด

วานนี้ ( 3 กุมภาพันธ์ 2557 ) ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน จับกุม ขบวนการขนส่งยาบ้า โดยเมื่อ เวลา 21.30 น. พ.ต.ท.จำลอง แก้วทิพย์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรภาค 5 ได้ ไล่สกัดจับรถยนต์ ของ ขบวนการขนส่งยาเสพติด และ ได้มีการยิงปะทะกัน จน ทำให้ผู้ขนยาเสพติดถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 1 ราย โดยเหตุดังกล่าว เกิดบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ -ลำปาง ขาล่อง หลักกิโลเมตรที่ 46 หมู่ที่ 11 บ้านทุ่งยาว ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งพล.ต.ต.จรัณฐค์ วรพัฒนานันน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน , นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน และ แพทย์เวร โรงพยาบาลแม่ทา ก็ได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีบรอนเงิน ทะเบียน บฉ 3456 ตาก บรรทุกตระกร้าสำหรับใส่ผลไม้มาเต็มกระบะหลัง ห่างจากรถปิคอัพไปประมาณ 100 เมตร พบผู้ เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายสวมเสื้อกีฬาสีเขียวกางเกงวอล์มสีน้ำเงิน ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด กลางหลัง 1 นัด ขาขวา 1 นัด และไหล่ขวา 1 นัด รวม 4 นัด ทราบชื่อต่อมาคือนายนพพล เพชรคีรีรัตน์ อายุ 25 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ที่ 3 ต.คิรีราช อ.พบพระ จ.ตาก

ซึ่งก่อนเกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค 5 สืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการขนยาบ้าจาก จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งให้เครือข่าย ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเครือข่ายของพันโทยี่เซ ซึ่งตำรวจสืบสวนภาค 5 นำโดย พ.ต.อ.วรพล คำลือ ผกก.ปพ. ภาค 5 จึงได้ สั่งการให้จัดชุดไล่ติดตามรถคันดังกล่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ จนมาถึงพื้นที่จังหวัดลำพูน ก็ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแม่ทา จ.ลำพูน เพื่อสกัดจับรถคันดังกล่าว พอมาถึงด่านรถยนต์คันดังกล่าวได้ฝ่าด่านตรวจ เพื่อข้ามไปยังจังหวัดลำปางซึ่งเป็นทางขึ้นดอยขุนตาน แต่เนื่องจากถนนมีความชัน ทำให้รถวิ่งได้ช้ากว่าปกติ คนขับ จึงได้จอดรถ และ วิ่งออกมา ชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกัน ทำให้ ถูกคนร้ายถูกวิสามัญ จนเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด กลางหลัง 1 นัด ขาขวา 1 นัด และไหล่ขวาอีก 1 นัด รวมทั้งหมด 4 นัด นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้น ตกอยู่ใกล้ผู้เสียชีวิต 1 กระบอก ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายผู้เสียชีวิตพบมีเงินสดเกือบ 10,000 บาท
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ตรวจค้นด้านท้ายกระบะซึ่งบรรทุกตะกร้า ใส่ผลไม้ มาเต็มคันรถ พบยาบ้าจำนวน 1,200,000 เม็ด ( 1 ล้าน 2 แสนเม็ด ) อยู่ในพลาสติกใส แบ่งเป็นมัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้ วางไว้ท้าย กระบะ แล้วนำแผ่นไม้ วางทับไว้บนกระเป๋าเป้ แล้วเอาตระกร้าผลไม้วางทับอีกชั้นหนึ่ง เพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจจะสืบสวนขยายผลหาแหล่งที่มาของขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป .



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น