วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ลำพูน มอบเกียรติบัตรให้แก่อำเภอและสถานีตำรวจภูธรที่มีผลการดำเนินงานดีเด่นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557

ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบเกียรติบัตรให้แก่อำเภอและสถานีตำรวจภูธรที่มีผลการดำเนินงานดีเด่นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 จังหวัดลำพูน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อผู้ปฏิบัติงานศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำพูน โดยอำเภอที่ไม่มีอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ได้แก่ อำเภอป่าซางและอำเภอเวียงหนองล่อง สถานีตำรวจภูธรที่มีผลการเรียกตรวจและการดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิด 10 มาตรการ สูงสุด 3 แห่ง ตามลำดับ ได้แก่ สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน สถานีตำรวจภูธรป่าซาง สถานีตำรวจภูธรเวียงหนองล่อง ในการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงปีใหม่ 2557 จังหวัดลำพูนกำหนดช่วงเวลาการดำเนินงานไว้ 2 ช่วง คือ ช่วงเตรียมความพร้อมและรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน – 26 ธันวาคม 2556 ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2557 การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ระดับจังหวัด อำเภอ และการบูรณาการจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจร่วม อำเภอ ตามมาตรการ 10 มาตรการ ได้แก่ เมาไม่ขับ การสวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ การขับรถเร็วกว่าที่กำหนด แซงในที่คับขัน การขับรถย้อนศร ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ และโทรศัพท์ขณะขับรถ ผลการดำเนินการในช่วง 7 วัน มีจำนวนอุบัติเหตุ 71 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 76 คน ชาย 56 คน หญิง 20 คน ผู้เสียชีวิต 7 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน ผลการเรียกตรวจและดำเนินคดีตามมาตรการ 10 มาตรการของสถานีตำรวจภูธร 11 แห่ง มีการดำเนินคดีผู้กระทำผิด จำนวน 4,656 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ขอให้อำเภอ และสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ที่เป้าหมายยังไม่บรรลุผลสำเร็จ ให้ร่วมกันนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ปรับแผนการดำเนินงานและกำหนดมาตรการให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาและพฤติกรรมเสี่ยง ที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งยามปกติและช่วงเทศกาลต่อไป



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น