วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก จัดงานวันคนพิการประจำปี 2557 เพื่อให้คนพิการได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกัน

เช้าวันนี้ 4 ก.พ. 57 ที่ โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดงานวันคนพิการประจำปี 2557 ขึ้น โดยนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานเปิดงาน ภายในงานมีกิจกรรม การมอบเกียรติบัตรให้แก่คนพิการดีเด่น รวมทั้งบุคคล หน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ให้การสนับสนุนงานคนพิการดีเด่นและการแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการระดับประเทศ การรับมอบเงินและสิ่งของจากผู้ให้การสนับสนุนงานวันคนพิการ การมอบเงินทุนกู้ยืมประกอบอาชีพให้คนพิการรายละ 20,000 - 40,000 บาท จำนวน 16 ราย การแสดงความสามารถของเด็กพิการจากโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูลและจากสมาคมคนพิการจังหวัดพิษณุโลก
นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคนพิการรวมทั้งให้บริการเคลื่อนที่แก่คนคนพิการ เช่น การรับสมัครคนพิการเข้าเรียนและฝึกอาชีพการจดทะเบียนคนพิการ บริการนวดแผนไทย การจัดงานในวันนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสมาคมคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน 60,000 บาท และได้รับการสนับสนุนของขวัญรวมทั้งการจัดอาหารและเครื่องดื่ม จาก และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนถิ่นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น