วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา ร่วมกับ อบจ.พะเยา และอำเภอดอกคำใต้ร่วมแถลงข่าว "บอกรักที่ทุ่งทานตะวัน มนต์รักดอกคำใต้" 14 ก.พ.นี้

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารจังหวัดพะเยาและเรืออากาศตรีอดุลย์ พรหมวาทย์ ปลัดอาวุโส อำเภอดอกคำใต้ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงโครงการ จดทะเบียนสมรสเนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก ประจำปี 2557 ภายใต้ชื่อ “บอกรักที่ทุ่งทานตะวัน มนต์รักดอกคำใต้” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์2557 นี้ ที่ทุ่งทานตะวัน ต.ป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ทุ่งทานตะวันจำนวนกว่าพันไร่กำลังเบ่งบาน พร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจะภายในงานได้จัดเตรียมความพร้อม ทั้งทางด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ สิ่งของที่ระลึกมอบให้แก่คู่รักที่จดทะเบียนสมรส

โดยทุกคู่รักที่ประสงค์จะจดทะเบียนสมรส ณ ทุ่งทานตะวัน ต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา สามารถยื่นใบสมัครตั้งแต่วันที่ 3 – 13 กุมภาพันธ์ 2557 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอดอกคำใต้ ส่วนคุณสมบัติของผู้จดทะเบียนสมรสนั้น ผู้ที่อายุต่ำกว่า 17 ปี จะต้องได้รับอนุญาตจากศาลให้ทำการสมรสได้ ส่วนผู้มีอายุไม่ต่ำกว่า 17 ปีบริบูรณ์แต่ไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ จะต้องนำบิดา มารดา หรือผู้ปกครองมาให้ความยินยอมด้วย และผู้ที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง

ทั้งนี้การจดทะเบียนสมรสที่ทุ่งทานตะวันนั้น เพื่อให้คู่รักได้มีความทรงจำที่ดีๆ และความประทับใจในวันแห่งความรัก 14 กุมภาวันวาเลนไทน์ ทางผู้จัดได้เตรียมขบวนแห่ให้คู่รักอย่างสมเกียรติ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00น. เป็นต้นไป จากนั้นให้คู่รักได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรและประกอบพิธีทางสงฆ์ พร้อมจัดพิธีจดทะเบียนสมรส และมอบทะเบียนสมรส การบันทึกภาพคู่รัก การจับฉลากและมอบรางวัลแก่คู่รัก การเลี้ยงฉลองการจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่รัก ผลที่คาดว่าจะได้รับนอกเหนือจากการประชาสัมพันธ์ทุ่งทานตะวันแล้วยังทำให้เกิดรายได้และสร้างเม็ดเงินแก่ชุมชนอีกด้วย



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น