วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

ผวจ.น่าน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชน ร่วมพิธีสรงน้ำเจ้าคณะจังหวัดน่านและพระเถระชั้นผู้ใหญ่ เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ผวจ.น่าน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ องค์กร เอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชน ร่วมพิธีสรงน้ำเจ้าคณะจังหวัดน่านและพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ณ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (19 เมษายน 2557) นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นางนิตยา พึ่งโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการ องค์กร เอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชน ร่วมพิธีสรงน้ำเจ้าคณะจังหวัดน่านและพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ณ ศาลาการเปรียญวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีของคนไทยที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลานาน และถือว่าวันสงกรานต์ เป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ ซึ่งจะมีการทำบุญ ตักบาตร ปล่อยนก ปล่อยปลา การสรงน้ำพระพุทธรูป และพระสงฆ์ เพื่อนำสิริมงคลมาสู่ตนเองและครอบครัว รวมถึงประเพณีการเล่นน้ำสงกรานต์ และการอนุรักษ์รักษาไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามของคนไทย และเพื่อเป็นการจรรโลงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน



รดา บุญยะกาญจน์ / ภาพข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน
19 เมษายน 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น