วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

ท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างช่วยเหลือให้สอบบรรจุเข้ารับราชการส่วนท้องถิ่นได้ และหากทุจริตในการสอบ จะถูกปรับตกและไม่มีสิทธิ์สมัครสอบ

นายยุทธนา สายสิงห์ทอง ท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ในวันที่ 27 เมษายน 2557 ขณะนี้มีผู้แอบอ้างเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ จากผู้สมัครสอบ โดยเสนอว่าสามารถช่วยผู้สมัครสอบ ให้สอบได้ โดยใช้วิธีการทุจริตต่างๆ ซึ่งกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นมีนโยบายในการจัดสอบอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงได้แจ้งประชาสัมพันธ์แก่ผู้สมัครสอบว่าอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างดังกล่าว พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ถ้าหากผู้สมัครสอบใช้วิธีการวิ่งเต้น หรือวิธีการนอกเหนือจากการใช้ความรู้ความสามารถของผู้สมัครเอง จะถือว่าผู้สมัครนั้นทุจริต จะถูกปรับตกในการสอบครั้งนี้ และจะไม่มีสิทธิ์สมัครสอบเข้ารับราชการในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นอีกต่อไป

ท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวอีกว่า หากผู้สมัครสอบถูกหลอกลวงหรือแอบอ้างแล้ว ให้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้แอบอ้างหรือหลอกลวง และถ้าหากผู้แอบอ้างเป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐจะถูกลงโทษไล่ออก หรือปลดออกจากราชการ ทั้งนี้ ถ้าหากพบเห็นหรือทราบพฤติการณ์ที่จะมีการแอบอ้างหรือหลอกลวงดังกล่าว ขอให้แจ้งศูนย์ดำรงธรรม กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น โทรศัพท์หมายเลข 0 2241 9014 หรือ www.dla.go.th/



ข่าวโดย : ศุภณัฐ สิริภัทรวณิช นิสิตฝึกงานจุฬาฯ
หน่วยงาน : สวท.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น