วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกน่าน แถลงผลการดำเนินงานในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมา

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกน่าน (กกล.รส.จทบ.น.น.) แถลงผลการปฏิบัติงานของ กกล.รส.จทบ.น.น. ในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อรับทราบและนำไปขยายในการทำงานร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ในการแก้ปัญหาของประชาชนของจังหวัดน่าน

พลตรี วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อนจังหวัดทหารบกน่าน เป็นประธานแถลงผลการปฏิบัติงานของ กกล.รส.จทบ.น.น. ในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมา กล่าวว่า ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 43/2557 และตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบเรียบร้อย (เฉพาะ) ที่ 24/2557 กกล.รส.จทบ.น.น. ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกไปดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ เพื่อความสงบ และความสุขของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดน่าน ดังต่อไปนี้
          1. การจัดระเบียบสังคม ได้แก่ ร้านเกมส์ ร้านนวดแผนโบราณแอบแฝงการขายบริการทางเพศ เงินกู้นอกระบบ สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ขายเกินราคา บ่อนการพนัน
          2. การจัดระเบียบการให้บริการขนส่งสาธารณะรับจ้าง ได้แก่ การจัดระเบียบรถจักรยานยนต์ รดตู้ รถสองแคว รถ TAXI รถบรรทุกขนส่งสินค้า/พืชผลทางการเกษตร
         3. การปราบปรามการค้ายาเสพติดและอาวุธสงคราม ได้แก่ การปราบปรามยาเสพติดในเขตเทศบาลเมืองน่าน และในพื้นที่จังหวัดน่าน การจับกุมผู้กระทำผิดด้านอาวุธสงครามและอาวุธที่ผิดกฎหมาย การเชิญตัวบุคคลเป้าหมายมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ข้อมูลด้านยาเสพติด
          4. การจับกุมผู้บุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และที่สาธารณะ ได้แก่ กรณีไร่พุทธรักษา 88 อยู่บ้านทุ่งช้าง ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง และไร่จันทร์สม 88 อยู่บ้านนาวงศ์ ตำบลเจดีย์ชัย อำเภอปัว กรณีการออกโฉนดทับพื้นที่ป่าและการตัดไม้หวงห้ามป่าบ้านห้วยยาง ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง กรณีการบุกรุกไร่พิมานมาศ อยู่บ้านรัชดา 2 ตำบลเปือ อำเภอเชียงกลาง กรณีการบุกรุกพื้นที่ป่าในเขาตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน และตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง
         5. การรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่ผ่านมา จำนวน 85 เรื่อง โดยแยกเป็นกลุ่มประเด็นปัญหา ได้แก่ การบุกรุกพื้นที่ผ่า และพื้นที่สาธารณะ 7 เรื่อง การทุจริตและประพฤติมิชอง 24 เรื่อง สาธารณูปโภค 35 เรื่อง เศรษฐกิจ 18 เรื่อง และด้านมลภาวะและสิ่งแวดล้อม 1 เรื่อง
        6. การช่วยเหลือประชาชน ได้แก่ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง/อุทกภัย ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และออกชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยของหน่วยทหาร / ส่วนราชการ ในพื้นที่
        7. โครงการแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง กองทัพภาคที่ 3 ระยะการดำเนินการกำหนดไว้ 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน 1 สิงหาคม – กันยายน 2557 ระยะสานต่อโครงการ ตุลาคม 2557 – กันยายน 2557 และ ระยะสานต่อโครงการ ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป การจัดโครงการดังกล่าวเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกสาธารณะโดยเน้นแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการ บวร (บ้าน วัด โรงเรียน) ซึ่งในระยะเร่งด่วนทุกภาคส่วนได้ดำเนินการโดยใช้หลักการ โครงการ บวร (บ้าน วัด โรงเรียน) ซึ่งดำเนินการไปแล้ว

ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อนจังหวัดทหารบกน่าน กล่าวว่า จากการออกไปให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ ดังกล่าว ของทุกภาคส่วน ได้ชี้แนะผู้ที่กระทำผิดให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ถูกต้องตามกฎระเบียบ และถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความสงบสุข ความสามัคคี เพื่อคืนความสุขให้ประชาชนต่อไป



พวงพยอม  คำมุง / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น