วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ จัดเวทีติดตาม สอดส่องการนำแผนพัฒนาการเมืองสู่การปฏิบัติเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์

จังหวัดแพร่จัดเวทีติดตาม สอดส่องการนำแผนพัฒนาการเมืองสู่การปฏิบัติเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อผลักดันให้เกิดการนำแผนพัฒนาการเมืองไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่าจากพระราชบัญญัติสภาพัฒนาการเมือง พ.ศ. 2551 มาตรา 6 (1) กำหนดให้สภาพัฒนาการเมืองมีอำนาจหน้าที่ในการจัดทำแผนพัฒนาการเมือง รวมทั้งติดตามสอดส่องและประสานงานกับส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคประชาสังคม และองค์กรต่างประเทศหรือระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อให้นำแผนพัฒนาการเมืองไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเคร่งครัด

ทางสภาพัฒนาการเมืองจังหวัดแพร่ จึงได้จัดทำเวทีติดตาม สอดส่องการนำแผนพัฒนาการเมืองสู่การปฏิบัติเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ขึ้น ที่โรงแรมนครแพร่ทาวเวอร์ อำเภอเมืองแพร่โดยมีนายชัยสิทธิ์ รัตนชัยสิทธิ์ ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงาน เพื่อให้มีการนำแผนพัฒนาการเมืองไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและเพื่อผลักดันให้หน่วยงานต่างๆ มีแผนปฏิบัติการภายใต้แผนพัฒนาการเมือง และแผนปฏิบัติการประจำปีของสภาพัฒนาการเมือง โดยจะมีการนำเสนอแผน และแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็นในการขับเคลื่อนแนวทางการปรองดองสู่การพัฒนาการเมืองภาคพลเมือง



ฉัตรชัย พวงขจร / ข่าว /พิมพ์           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น