วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียงเปิดยุทธการการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 3 อำเภอ

วันนี้ 20 เม.ย . 57 ที่ อุทยานแห่งชาติสาละวิน ต.แม่คง. อ.แม่สะเรียง นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง นายบุญเกื้อ คณาธารกุล นายอำเภอสบเมย บูรณาการ เจ้าหน้าที่จาก อุทยานแห่งชาติสาละวิน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอแม่สะเรียง แม่ลาน้อย และสบเมย 17 หน่วยงาน จำนวน 100 คน เปิดยุทธการการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้และแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์

ในการเปิดยุทธการครั้งนี้ ได้จัดชุดปฎิบัติการ 4 ชุด เน้นการปราบปราม ลาดตระเวน ตั้งจุดสกัด หาข่าว ตามลำน้ำสาละวิน และ พื้นที่ป่าบริเวณ บ้านห้วยสิงห์ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จุดที่ 2 บริเวณระหว่างบ้านห้วยกองก๊าด – บ้านแม่สามแลบ จุดที่ 3 บ้านแม่สามแลบ – บ้านท่าตาฝั่ง จุดที่ 4 บ้านแม่สามแลบ – สวนป่าแม่มาด ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งพื้นที่ทั้ง 4 จุดนี้เป็นพื้นที่เสี่ยงในการที่จะมีการลักลอบตัดไม้สูง เนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้เขตรอต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน และใกล้ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านแม่ลามาหลวงและบ้านแม่ละอูน ซึ่งมีผู้พักพิงหลายหมื่นคน



ข่าวโดย : นวรัตน์ ศรีแก้วเลิศ
หน่วยงาน : สวท.แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น