วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

กลุ่มรักษ์สุขภาพเทศบาลเมืองแพร่ ผลักดันโครงการโรงพยาบาลประชาชน 200 เตียง เพื่อช่วยประชาชน

กลุ่มรักษ์สุขภาพเทศบาลเมืองแพร่ ผลักดันโครงการโรงพยาบาลประชาชน 200 เตียง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ตามโครงการพัฒนาเมือง

กลุ่มรักษ์สุขภาพเทศบาลเมืองแพร่นั้น เป็นการรวมกลุ่มของประชาชนในการจัดกิจกรรมสาธารณกุศลที่เกี่ยวกับสุขภาพของผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง โดยความร่วมมือของสมาชิกที่มีจิตอาสาเข้ามาช่วยเหลือประชาชน

กลุ่มรักษ์สุขภาพเทศบาลเมืองแพร่ มีการจัดทีมเพื่อเข้าไปสำรวจให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่เจ็บป่วยเรื้อรังที่ช่วยเหลือตนเองได้น้อย  ผู้สูงอายุ  คนด้อยโอกาส คนที่ไม่มีที่อยู่อย่างถาวร  คนพิการ  และคนป่วยที่กลับมาพักฟื้นที่บ้าน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและได้รับการดูอย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง

โดยสมาชิกกลุ่มจะแบ่งหน้าที่ของผู้ปฏิบัติงานในการเข้าไปช่วยเหลือบำบัดฟื้นฟูผู้ป่วย การแจกจ่ายสิ่งของที่จำเป็นแก่การรักษาหรือฟื้นฟูสภาพผู้เจ็บป่วยให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวัสดุอุปกรณ์นอกจากได้รับบริจาคจากผู้ที่มีจิตกุศลแล้วบางส่วนก็ได้รับการช่วยเหลือจากเทศบาลเมืองแพร่

ปัจจุบันการส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของกลุ่มรักษ์สุขภาพ เข้าไปช่วยเหลือเยี่ยมเยือนให้การช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ป่วย ยังไม่มีความต่อเนื่องอันเนื่องมาจากผู้ที่มีจิตอาสาที่จะอุทิศเวลาให้กับการเข้าถึงผู้ป่วย  ยังมีความจำเป็นที่จะต้องทำมาหาเลี้ยงชีพของตนเองด้วย  อีกทั้งการให้การช่วยเหลือด้านวัสดุสิ่งของต่าง ๆ ยังมีอยู่อย่างจำกัดเนื่องจากขาดงบประมาณในการจัดซื้อสิ่งของจำเป็นในการให้ความช่วยเหลือ  ทำให้การการช่วยเหลือผู้ป่วยดังกล่าวยังไม่ทั่วถึง

กลุ่มรักษ์สุขภาพเทศบาลเมืองแพร่ จึงได้จัดทำโครงการโรงพยาบาลประชาชน 200 เตียงขึ้น เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาเมือง จำนวนเงิน 1,300,000 บาท เพื่อสานต่อกิจกรรมที่ทางกลุ่มได้ดำเนินการให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อช่วยในการฟื้นฟูร่างกายหรือบรรเทาอาการป่วยให้ดีขึ้น  เป็นการแบ่งเบาภาระของสมาชิกในครอบครัวในการดูแลผู้เจ็บป่วย  ช่วยให้มีเวลาในการประกอบอาชีพทำมาหากินได้มากขึ้น  ส่งผลให้คุณภาพชีวิต  และคุณภาพจิตใจ  ทั้งผู้เจ็บป่วยและบุคคลในครอบครัวดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการลดภาระความแออัดในการเข้ารับการรักษาจากพยาบาลของรัฐที่ปัจจุบันยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดแพร่



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ : รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น