วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

ทสจ.แม่ฮ่องสอน จัดแสดงพลังมวลชนเชิงสัญลักษณ์ "แม่ฮ่องสอนอาสา พิทักษ์ผืนป่า สาละวิน"

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดแสดงพลังมวลชนเชิงสัญลักษณ์ "แม่ฮ่องสอนอาสา พิทักษ์ผืนป่าสาละวิน" เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของการปกป้องทรัพยากรป่าไม้ในผืนป่าสาละวิน ในวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๗ ณ สนามหน้าค่ายเทพสิงห์ กรมทหารพรานที่ ๓๖

นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ในคราวประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้จังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศปปท.จ.มส.) ครั้งที่ ๑/๒๕๕๗ เมื่อวันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมขุนลุมประพาส ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ศปปท. จ.มส. ได้รับรายงานในที่ประชุมว่า ขณะนี้มีการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าในผืนป่าสาละวิน บริเวณช่วงรอยต่ออุทยานแห่งชาติสาละวินและป่าสงวนแห่งชาติสาละวิน ช่วงติดต่อกับลำน้ำสาละวินมีสถานการณ์ค่อนข้างรุนแรงจนเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน โดยขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ระหว่างเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง

ศปปท. แม่ฮ่องสอน ได้ตระหนักถึงความสำคัญและเห็นความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ที่ต้องประสานการปฏิบัติงานโดยถือว่า ปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้เป็นปัญหาที่สำคัญของจังหวัดฯ ที่ต้องแก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ ของการปกป้องทรัพยากรป่าไม้ในผืนป่าสาละวิน จังหวัดแม่ฮ่องสอนจึงจัดให้มีการแสดงพลังมวลชนเชิงสัญลักษณ์ขึ้น ณ สนามหน้าค่ายเทพสิงห์ กรมทหารพรานที่ ๓๖ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๗ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประธานในพิธี เวลา ๐๙.๓๐ น. ประธานถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ ผู้บังคับกองกำลังผสมรายงานความเป็นมาของการจัดงาน กำลังมวลชนปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประธานให้โอวาสผู้เข้าร่วมพิธี พร้อมปล่อยพลังมวลชน "แม่ฮ่องสอนอาสา พิทักษ์ป่าสาละวิน" เครื่องบินของกรมทหารราบที่ ๑๗ และเครื่องบินของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกเดินทางจากสนามหน้าค่ายเทพสิงห์ เพื่อบินตรวจสภาพป่า พื้นที่เป้าหมายป่าสาละวิน คาดหวังว่า กิจกรรมดังกล่าว จะส่งผลให้ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะเกิดความรู้สึกหวงแหน และปกป้องทรัพยากรป่าไม้ อย่างยั่งยืน



ข่าวโดย : อ่อนศรี ศรี อัมพร ทีมข่าว ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน
หน่วยงาน : ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น