วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

คณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัด คณะที่ 2 ติดตามผลการปฏิบัติงานพัฒนาจังหวัดตามนโยบายของรัฐบาลที่จังหวัดลำพูน

เช้าวันนี้ ( 21 เมษายน 2557 ) ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน ศาสตราจารย์ ดร.ปกรณ์ อดุลพันธุ์ ประธานอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัด คณะที่ 2 นำโดย พร้อมด้วย นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะอนุกรรมการ ได้ไปตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานพัฒนาจังหวัดของหน่วยงานต่างๆที่จังหวัดลำพูน

ทั้งนี้ เพื่อรับทราบผลการปฏิบัติงาน ปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเพื่อให้ข้อเสนอแนะแก่หน่วยงานราชการ เพื่อให้การปฏิบัติงานไปประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นไปตามหลักการบริหาร กิจการบ้านเมืองที่ดี โดยนายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดผู้เกี่ยวข้อง ชี้แจงผลการปฏิบัติงาน

แนวทางการติดตามผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัด คณะที่ 2 มุ่งเน้นในประเด็นตรวจสอบภายใน,การควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยง,การปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ,การเบิกจ่ายงบประมาณ และ โครงการพิเศษ สำหรับการประเมินในภาพรวมพบว่า การปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผลการประเมินอยู่ในระดับดีถึงดีมาก

ในตอนบ่าย คณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัด คณะที่ 2 ได้ไปตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการพิเศษ คือ โครงการพัฒนาแหล่งกระจายสินค้าและจำหน่าย (outlet) จุดดึงดูดทางการท่องเที่ยว (Landmark) ของจังหวัดลำพูน ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 โดยมีการก่อสร้างรูปปั้นองค์ครูบาศรีวิชัยขนาดใหญ่ ความสูง 21 เมตร กว้าง 18 เมตร ที่วัดดอยติ สร้างอาคารจำหน่ายสินค้า และการปรับปรุงภูมิทัศน์ พร้อมทั้งสร้างลิฟต์ภูเขา ( รถรางเคเบิ้ล ) สำหรับรับ-ส่งนักท่องเที่ยวขึ้นสู่ดอยติ เพื่อไปสักการะรูปปั้นครูบาศรีวิชัย โอกาสนี้คณะอนุกรรมการฯได้เยี่ยมชมศูนย์กระจายและจัดจำหน่ายสินค้าของจังหวัดลำพูน ซึ่งอยู่ด้านตรงข้ามกับวัดดอยติ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้ปรับปรุงอาคารโกดังเก็บลำไยเดิม เพื่อใช้ประโยชน์ดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ



ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ นางสาวรุจิรา เสนานุช
หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น