วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจลำปาง แถลงผลการจับกุมยาเสพติด ที่อำเภอแม่พริก ได้ตัวผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 500,000 เม็ด


พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย นายสุรพล สัตยารักษ์ปลัดจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ พ.ต.อ.มรกต ไศละบาท รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมกันนำตัว นายสมเดช จันทร์ชุม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ออกแถลงข่าวผลการจับกุมต่อสื่อมวลชน ที่ บริเวณด่านตรวจค้นยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรแม่พริก ตำบลพระบาทวังตวง อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ซึ่งผลการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 500,000 เม็ด

สำหรับการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายว่า ได้มีการลักลอบขนยาเสพติดให้โทษมาตามเส้นทางถนนผ่านจังหวัดลำปาง มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำด่านตรวจสบปราบ จึงได้มีการตั้งจุดตรวจสกัด และได้พบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญภ-2962 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาตามถนนพหลโยธินขาล่อง จากอำเภอเถิน มุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่พริก เจ้าหน้าที่ฯ จึงให้สัญญาณหยุดรถ โดยผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้ ระบุชื่อ นายสมเดช จันทร์ชุม อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่1 ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้สั่งให้นายสมเดชฯ นำรถไปจอดบริเวณหน้าจุดตรวจ เพื่อจะขอทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่านายสมเดชฯ ได้ขับรถยนต์หลบหนีออกจากจุดตรวจไปทางทิศใต้ ก่อนจะไปหยุดรถห่างจากด่านตรวจประมาณ 1 กิโลเมตร ในเขตบ้านแม่ตั๋ง หมู่ที่3 ตำบลพระบาทวังตวง อำเภอแม่พริก และได้ลงจากรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทางฝั่งตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ จึงนำตัวมายังรถเพื่อทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบของกลางยาบ้า จำนวน 250 มัด รวมประมาณ 500,000 เม็ด ซุกซ่อนรวมกันอยู่ที่ช่องเก็บของท้ายรถ จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวไปรับของกลางยาบ้า มาจากผู้ว่าจ้าง (ไม่ทราบเป็นใคร) ที่บริเวณด่านท่าขี้เหล็ก อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในราคาค่าจ้าง 600,000 บาท และได้ขับรถยนต์บรรทุกยาบ้าของกลาง ออกมาจาก อ.แม่สาย เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วิ่งมาตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร และเมื่อหากไปถึงกรุงเทพฯ ก็จะมีคนมารับช่วงต่อ นำยาไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.สมุทรปราการ สำหรับการลักลอบขนยาบ้า ผู้ต้องหาได้ให้การเพิ่มเติมว่า เคยทำสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่ง และในครั้งนั้นได้รับเงินค่าจ้างเป็นเงินจำนวนถึง 500,000 บาท ส่วนในครั้งนี้ผู้ว่าจ้าง ได้เพิ่มค่าจ้างให้อีก 100,000 บาท ตนเห็นว่าราคาค่าจ้างเป็นที่น่าจูงใจ จึงได้ตัดสินใจทำอีกครั้ง แต่ก็ไปไม่รอดมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการยึดของกลางดังกล่าวไว้ และได้ตั้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ขณะขับขี่รถโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี พร้อมทำการขยายผลสืบหาขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อจะดำเนินการกวาดล้างและจับกุมต่อไป.



ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น