วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนต่ออายุทะเบียนและชำระภาษีรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ในวันหยุดราชการ

นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ไปให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีตามกฎหมายว่าด้วยรถ ในวันหยุดราชการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งได้กำหนดออกให้บริการในท้องที่จังหวัดพะเยา ณ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ระหว่างเวลา 10.00 -17.00 น. โดยผู้ชำระภาษีต้องนำใบคู่มือจดทะเบียนรถ เอกสารการประกันภัยตามกฎหมายคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และใบรับรองการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพเอกชน (ตรอ.) ในกรณีที่รถยนต์มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี และรถจักรยานยนต์มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี ให้นำไปเป็นหลักฐานด้วย

ทั้งนี้เจ้าของรถสามารถใช้บริการเกี่ยวกับการแจ้งไม่ใช้รถ , แจ้งขอเปลี่ยนชื่อ , เปลี่ยนที่อยู่ของเจ้าของรถ , การขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถ , การขอชำระภาษีรถประจำปี , และการรับชำระภาษีรถที่ถูกระงับทะเบียน พร้อมทั้งให้นำเอกสารหลักฐานประกอบคำขอใบคู่มือจดทะเบียนรถมาแสดงด้วย ได้แก่ ใบคู่มือจดทะเบียนรถ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล (กรณีเปลี่ยนแปลงชื่อ – สกุล) สำเนาทะเบียนบ้าน (กรณีเปลี่ยนชื่อ – สกุล) และแผ่นป้ายทะเบียนรถ (กรณีแจ้งไม่ใช้รถตลอดไปหรือรถทะเบียนระงับ) ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนติดต่อขอใช้บริการ ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา โทร.054 - 481600



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น