วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ชมรมถ่ายภาพนครลำปาง จัดกิจกรรมแสดงนิทรรศการภาพถ่าย นำเสนอผลงานภาพ บอกเล่าเรื่องราวเมืองรถม้า ส่งเสริมการท่องเที่ยว


ชมรมถ่ายภาพนครลำปาง ร่วมกับ หอศิลป์ลำปาง จัดกิจกรรมการแสดงนิทรรศการภาพถ่าย นำเสนอผลงานภาพแหล่งท่องเที่ยว บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดลำปาง "นครแห่งความสุข" ที่ อาคารหอศิลป์ลำปาง ศูนย์การเรียนรู้ปัทมะเสวี (กาดกองต้า) ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีนายสุริยา พลละคร ประธานชมรมถ่ายภาพนครลำปาง เป็นตัวแทน นำภาพถ่ายของสมาชิกชมรม และจากผู้ที่รักการถ่ายภาพ ซึ่งล้วนเป็นภาพถ่าย จากสถานที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดลำปาง ทั้งแหล่งเที่ยวตามธรรมชาติ แหล่งโบราณสถาน ศิลปวัฒนธรรม วัดวาอาราม วิถีชีวิตของชาวเมืองรถม้า รวมถึงภาพถ่ายจากงานกิจกรรมประเพณีต่างๆ ที่มีความสวยงาม และน่าสนใจ รวมมากกว่า 100 ภาพ มาจัดแสดงให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ชื่นชม

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมและเผยแพร่สถานที่แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ของจังหวัดลำปาง ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่ประชาชน และนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อเป็นการร่วมสะท้อนในวิถีชีวิตธรรมชาติของคน ที่ดำรงชีวิตอยู่อย่างมีคุณธรรม ประกอบสัมมาอาชีพ เพื่อประโยชน์สุขแก่ตนเองและส่วนรวม ตลอดจนเพื่อร่วมสะท้อนภาพของสัตว์ ที่มีชีวิตอยู่ตามแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม ได้ออกสู่สายตาแก่สาธารณชน ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติ และพร้อมที่จะหันมาช่วยกันอนุรักษ์ รักษาสิ่งดีๆ อันทรงคุณค่าให้คงอยู่คู่กับนครลำปางสืบไป

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ นายสุริยา พลละคร ประธานชมรมถ่ายภาพนครลำปาง ได้เผยว่า กิจกรรมแสดงภาพถ่ายดังกล่าว จะมีไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2557 นี้ ในทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. ซึ่งในแต่ละอาทิตย์ การแสดงนิทรรศการภาพถ่าย ภาพจะเปลี่ยนไปตามคอนเซ็ป ที่ทางชมรมฯ ได้กำหนดไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมรู้สึกเบื่อหน่าย นอกจากนี้ในแต่ละอาทิตย์ ทางชมรมฯ ยังจะได้จัดกิจกรรมพิเศษ เป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วม ระหว่างชมรมถ่ายภาพนครลำปาง กับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวชมภาพ โดยทางชมรมฯ จะนำผู้ที่เข้าร่วมชมนิทรรศการ ไปถ่ายภาพวิถีชีวิต ของชุมชนถนนคนเดิน กาดกองต้า เพื่อถ่ายทอดทักษะการถ่ายภาพ รวมทั้งจะได้ให้คำแนะนำการใช้งานกล้องถ่ายภาพ และการปรับแต่งกล้อง ให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งานในลักษณะต่างๆ พร้อมกับการฝึกปฏิบัติจริง โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น