วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาด จ.ลำปาง เป็นเจ้าภาพ จัดการประชุม เหล่ากาชาดจังหวัดภาค 10 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557


จังหวัดลำปาง โดย เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม "เหล่ากาชาดจังหวัดภาค10 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557" ที่ หอประชุมอเนกประสงค์ อาคารผู้ปฏิบัติงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง มีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการประชุม โดยมีนางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนของจังหวัดลำปาง ในนามเจ้าภาพจัดการประชุม นำคณะผู้บริหาร และมวลสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 10 ทั้ง 6 จังหวัดภาคเหนือตอนบน รวมจำนวนเกือบ 800 คน เข้าร่วมประชุม เพื่อพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน

ทั้งนี้ การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 10 ได้จัดขึ้นตามระเบียบข้อบังคับของ สภากาชาดไทย ที่กำหนดให้เหล่ากาชาดจังหวัดในแต่ละภาค ต้องมีการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ภายในภาคไม่น้อยกว่า 3 ครั้งต่อปี ซึ่งในส่วนของการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 10 มีสมาชิกทั้งหมด 6 จังหวัด ได้แก่ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน พะเยา เชียงราย แม่ฮ่องสอน และลำปาง โดยการประชุมมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอผลการปฏิบัติงานตามโครงการต่างๆ พร้อมสรุปและรายงานผลการดำเนินงาน ของเหล่ากาชาดแต่ละจังหวัด ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2556 ถึง เดือนมีนาคม 2557 เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเรียนรู้ประสบการณ์จากการทำงานจริง พร้อมทบทวนการปฏิบัติงานตามโครงการต่างๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เพื่อให้เหล่ากาชาดทุกจังหวัด ได้ใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อให้คณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาด ได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์เป็นการส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคี ระหว่างมวลสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอทุกแห่ง อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี เพื่อการประสานประโยชน์ให้กับงานของ สภากาชาดไทยต่อไป

สำหรับการประชุมครั้งนี้ นอกจากการนำเสนอผลงานของเหล่ากาชาดในแต่ละจังหวัดแล้ว เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ยังได้จัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิเช่น กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ให้แก่เหล่ามวลสมาชิกเหล่ากาชาด ในเรื่องของการดูแลสุขภาพและอนามัยที่ถูกต้อง เพื่อให้สมาชิกเหล่ากาชาด ได้นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ทั้งแก่ตนเอง และในการปฏิบัติงาน ซึ่งในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง มาบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “อยู่อย่างสง่ากับสุขภาพที่ดีของชีวิต” และการจัดกิจกรรมบันเทิง การแสดงบทประพันธ์ละครเพลง จากคณะศิลปินชื่อดังของจังหวัดลำปาง “โรงละคร ณ หนา” ในเรื่อง “ร่ายวิถีเหล่ากาชาด” เป็นต้น

ดูคลิป http://youtu.be/WMNMArJOgZc


ข่าวโดย : นายชาญณรงค์ ปันเต
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น