วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศงานประเพณีแปดเป็ง ไหว้สาพระเจ้าตนหลวง เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ที่วัดศรีโคมคำ จังหวัดพะเยาคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญกันอย่างไม่ขาดสายในแต่ละวัน


ที่วัดศรีโคมคำหรือวัดพระเจ้าตนหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างคราคร่ำไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งในจังหวัดและจากจังหวัดใกล้เคียงที่ต่างเดินทางมาเข้าร่วมงานประเพณีแปดเป็ง ไหว้สาพระเจ้าตนหลวง เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 เพื่อร่วมแสดงพลังแห่งความศรัทธาในพระพุทธศาสนา และองค์พระเจ้าตนหลวงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพะเยา รวมทั้งเป็นการร่วมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 13 พฤษภาคม 2557

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมไหว้สาองค์พระเจ้าตนหลวง การทำบุญฟังเทศน์ฟังธรรม การปฏิบัติธรรม การประกวดครัวตาน กาดหมั่วครัวเมือง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงแสง สี เสียง มหรสพ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของพระเจ้าตนหลวง การจัดนิทรรศการ และการจำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมายโดยพุทธศาสนิกชนตลอดจนผู้ที่สนใจยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ รวมทั้งเที่ยวชมบรรยากาศงานวัดในช่วงเย็นได้เป็นประจำทุกวันตลอดช่วงการจัดงาน



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น