วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมกับบริษัทแอ๊บโซลูทท์ฯ จัดโครงการ "อปท.อุตสาหกรรมสัญจร 2014" เพื่อเตรียมพร้อม AEC ของบุคลากรในท้องถิ่น

กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมกับบริษัทแอ๊บโซลูทท์ฯ จัดโครงการ "อปท.อุตสาหกรรมสัญจร 2014" ที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7 – 8 สิงหาคม 2557 เพื่อเตรียมพร้อม AEC ของบุคลากรในท้องถิ่น โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และ อปท.เข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน

วันนี้ (7 ส.ค.57) เวลา 09.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนต์วิว จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ “อปท.อุตสาหกรรมสัญจร 2014” ซึ่งบริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก “วิสัยทัศน์ก้าวไกล ท้องถิ่นไทยเจริญ” โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีสัมมนาวิชาการทางด้านอุตสาหกรรมให้เกิดวิสัยทัศน์ในการวางแผนและการพัฒนาท้องถิ่น ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ระดมสมอง ระหว่างหน่วยงานในภูมิภาค องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม ภาคการศึกษา ตัวแทนผู้ประกอบการภาคเอกชนด้านอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และ อปท.เข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน

โครงการ อปท.อุตสาหกรรมสัญจร 2014 นับเป็นเวทีสำคัญที่สะท้อนถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมท้องถิ่น เพื่อเตรียมพร้อมรับ AEC ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนในชาติในอาเซียน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย พม่า ลาว เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และ บรูไน เพื่อที่จะให้มีประโยชน์ทางเศรษฐกิจร่วมกัน และสามารถมีอำนาจต่อรองต่าง ๆ กับคู่ค้าได้มากขึ้น ซึ่งในอนาคตการนำเข้า ส่งออกของชาติในอาเซียนจะเกิดความเสรีมากขึ้น ดังนั้น การมุ่งเน้นการพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ และยกระดับสภาพความเป็นอยู่ของคนในประเทศในดียิ่งขึ้น โดยประเทศไทยยังคงต้องปรับปรุงในเรื่องการพัฒนาองค์ความรู้ ซึ่งเป็นกระบวนการพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจ ดังนั้น การพัฒนาท้องถิ่นให้พร้อมรับมือกับ AEC โดยการปรับปรุงสาธารณูปโภค สร้างและปรับปรุงถนนสายหลักและสายรองให้มีความสะดวกในการสัญจรไปมา ขยายเขตไฟฟ้า แสดงสว่าง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน สร้างขยายเขตประปาให้ครอบคลุมทั่วถึงและมีคุณภาพ เพื่อเตรียมพร้อมทั้งด้านการท่องเที่ยว และการลงทุน การพัฒนาบุคลากร โดยการอบรม การศึกษาดูงาน เพื่อนำองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ ๆ มาบูรณาการให้เหมาะสมและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในท้องถิ่นของตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ต้องมีการส่งเสริมและพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป


ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น