วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ เปิดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ชาวประชาเป็นสุข

จังหวัดแพร่เปิดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ชาวประชาเป็นสุข ในพระดำริสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ตามที่กรมการศาสนาได้จัดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ชาวประชาเป็นสุข ในพระดำริสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เพื่อความสามัคคีและประโยชน์สุขของประชาชน ตลอดจนเพื่อความมั่นคงและสันติสุขของประเทศชาติ และเพื่อสืบสานงานหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล โดยมีเป้าหมายคือการสร้างชุมชนที่นำหลักศีล 5 ซึ่งเป็นหลักธรรมพื้นฐานทางพระพุทธศาสนาส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนรักษาศีล 5 เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต นำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติ เป็นหลักประกันความมั่นคงของชีวิต ไม่คิดมุ่งร้าย ทำลายคนอื่น ไม่ทุจริต คดโกงเกิดความมั่นคงในสถาบันครอบครัว ซึ่งจังหวัดแพร่ได้รับการคัดเลือกจากกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ให้เป็นจังหวัดต้นแบบดำเนินงานโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ชาวประชาเป็นสุข จาก 10 จังหวัด ซึ่งจังหวัดแพร่ได้นำเสนอบ้านหมู่ 11 บ้านพระธาตุช่อแฮ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ และวัดพระธาตุช่อแฮ เป็นหมู่บ้านต้นแบบ

และวันนี้ (7ส.ค.57) ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง พระธรรมมังคลาจารย์  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหาร อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เป็นประธานเปิดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ชาวประชาเป็นสุข ในพระดำริสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งจะเป็นหมู่ต้นแบบโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ชาวประชาเป็นสุข โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเป็นจำนวนมากทั้งนี้เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนโครงการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ อันจะนำพาความสงบสุขสู่ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม



ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น