วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดน่าน จัดแถลงข่าวประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กง “เกียรติยศก้าวหน้า การค้ามั่นคง การเงินมั่งคั่ง”

สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน จัดแถลงข่าวการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กง รายได้นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) และนำไปช่วยเหลือคนพิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน

วันนี้ (7 ส.ค.57) ที่ห้องมรกต โรงแรมเทวราช อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ร่วมกับนายโกวิท สฤษดิ์อภิรักษ์ ขนส่งจังหวัดน่าน และนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองน่าน เปิดการแถลงข่าวการประมูลทะเบียนรถเลขสวย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวด กง "เกียรติยศก้าวหน้า การค้ามั่นคง การเงินมั่งคั่ง” จำนวน 301 หมายเลข ในระหว่างวันที่ 6 – 7 กันยายน 2557 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเทวราช จังหวัดน่าน ซึ่งถือว่าเป็นการประมูลครั้งที่ 2 ของจังหวัดน่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นทุนสนับสนุน และส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยในโรงเรียน โครงการนักขับรถมืออาชีพ และอีกหลายโครงการที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ยังนำรายได้ไปให้ความช่วยเหลือคนพิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน เช่น แขนขาเทียม รถนั่งคนพิการ ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ เตียงนอน รถสามล้อโยก คอมพิวเตอร์สำหรับคนพิการทางสายตา เป็นต้น

สำหรับการประมูลทะเบียนรถเลขสวย นายโกวิท สฤษดิ์อภิรักษ์ ขนส่งจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า การประมูลครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในหมวด กง ซึ่งผู้ที่ประมูลได้ หมายเลขจะเป็นของผู้ประมูลและเป็นมรดกให้กับบุคคลในครอบครัวได้ หรือสามารถโอนหรือมอบเป็นของขวัญให้กับคนใกล้ชิด หรือบุคคลที่เคารพนับถือ หรือขายต่อให้กับบุคคลอื่นได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการโอน และสามารถนำหมายเลขที่ได้จากการประมูลมาจดทะเบียนรถได้ทันที ไม่ต้องรอจดทะเบียนตามลำดับหมายเลขทะเบียน

ส่วนทางด้าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หมวด กง "เกียรติยศก้าวหน้า การค้ามั่นคง การเงินมั่งคั่ง” จำนวน 301 หมายเลข โดยแผ่นป่ายทะเบียนรถเป็นรูปเรือแข่ง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองน่าน และรูปส้มสีทอง ผลไม้ที่มีชื่อของจังหวัดน่าน และแผ่นป้ายทะเบียนทุกแผ่นได้มีการปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ในโอกาสนี้ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้สนใจได้เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย และยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุน และส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

สำหรับประชาชนผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวด อักษร กง. " เกียรติยศก้าวหน้า การค้ามั่นคง การเงินมั่งคั่ง” สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน หมายเลขโทรศัพท์ 054-716047 ,716048 สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอปัว โทร. 054- 791251 และ สาขาอำเภอเวียงสา โทร. 054- 691571







รดา บุญยะกาญจน์/ภาพ ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น