วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์ติดตามสถานการณ์ กอ.รมน.ตรวจเยี่ยมจังหวัดแพร่เน้นเจ้าหน้าที่ทำงานให้ประชาชนเกิดความสุข

นายชเนรินทร์  สมินทรปัญญา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ หัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ หรือ กอ.รมน.จังหวัด แจ้งว่า เมื่อเร็วๆนี้ที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ คณะศูนย์ติดตามสถานการณ์ กอ.รมน.นำโดย  พ.อ. สมศักดิ์ แทนศิริ รองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้เดินทางมาตรวจติดตามสถานการณ์แก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่เพื่อรับทราบสถานการณ์ปัจจุบันพร้อมแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหาของจังหวัดตลอดจนให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

การตรวจติดตามสถานการณ์ครั้งนี้ พ.อ.ชินทัศ หมวกละมัย รอง ผอ.รมน.จังหวดแพร่ ได้บรรยายสรุปแก่คณะว่า ในจังหวัดแพร่ถึงแม้จะมี ปัญหาด้านการเมือง สิ่งแวดล้อม อาชญากรรม อาวุธสงครามบ้าง แต่เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นหรือข้างเคียงนับว่ายังไม่รุนแรง โดยเฉพาะ ปัญหายาเสพติดทาง กอ.รมน.จังหวัดได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับฝ่ายตำรวจและปกครองตั้งด่านสกัด จู่โจมจับกุม ป้องกันทุกครั้งและสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้  พร้อมทั้งให้มีการเฝ้าระวังทุกเรื่องที่กล่าวไปตลอดเวลา  ส่วนในเรื่องกิจการมวลชนนั้นได้พยายามฟื้นฟู และสานสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับทุกกลุ่ม อาทิ กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาและป้องกันตนเอง กลุ่มไทยอาสาสมัครป้องกันชาติ และ กลุ่มกองหนุนแห่งชาติ

ส่วน พ.อ.สมศักดิ์ แทนศิริ รองผู้อำนวยการศูนย์ติดตามสถานการณ์ กอ.รมน.ได้กล่าวแก่เจ้าหน้าที่ของจังหวัดแพร่ว่า ขณะนี้ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรได้มีการปรับปรุงสถานที่ให้ทันสมัยสามารถรองรับสถานการณ์ได้ 24 ชม.  มีเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ เครือข่าย ระบบการรายงานที่มี ประสิทธิภาพ จัดชุดให้เข้าถึงที่เกิดเหตุ สามารถรายงานสด  ติดตาม ตรวจสอบ เพื่อนำข้อมูลมาประเมินแนวโน้มของสถานการณ์  อันจะนำไปสู่การ ป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง แก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรได้ทันท่วงที ทั้งนี้ให้สนองต่ออำนาจหน้าที่ตาม พรบ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร  พ.ศ. 2551

รองผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวอีกว่า ทาง กอ.รมน.ไม่อยากให้ประเทศไทยเกิดวิกฤติในด้านต่างๆ อาทิ ไม่สามารถรักษาความมั่นคงภายใน  เกิดความขัดแย้งทางการเมือง สังคม เชื้อชาติ ศาสนา อย่างรุนแรง หลักกฎหมายใช้บังคับไม่ได้ มีคอรัปชั่นทุกวงการ  สิ่งเหล่านี้จะนำพาชาติไปสู่ความล้มเหลว ทั้งๆที่ประทศไทยขณะนี้มีความแข็งแกร่งในด้านต่าง ๆ เช่น มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่ 31 ของโลก เป็นตลาดที่มีกำลังซื้ออันดับที่ 24 เป็นประเทศผู้ส่งออกอันดับที่ 28 กล่าวคือส่งออกดิสค์อันดับ 1 ส่งออกยางและน้ำตาลอันดับ 2  ส่งข้าวออกเป็นที่ 6  ส่งรถยนต์อันดับที่ 15 เป็นแหล่งผลิตอาหารสัตว์คือ ปลายข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพด ปลาป่น จึงเป็นผู้ผลิตส่งออกหมู ไก่ ไข่ เป็ด ผัก ผลไม้ ชั้นนำ ต่อไปคาดว่าคงจะส่งดอกไม้ตีตลาดโลก เป็นประเทศที่การลงทุนทำได้ง่ายเป็นอันดับที่ 17 ของโลก เช่น กู้เงินได้เร็ว หาคนทำงานและก่อสร้างได้เร็ว จดทะเบียนบริษัทได้เร็ว นักท่องเที่ยวเข้ามาอันดับที่ 19 ของโลก ผลการสำรวจคนในโลกจะเกษียณอายุ บอกว่าเมืองไทยเหมาะมากอยู่ในอันดับ 9 ต่างชาติชอบมาอยู่เมืองไทย มาทำงานเมืองไทย เพราะที่พักระดับดีถูกสุดในเอเชีย อาหารดี โรงพยาบาลดี มีโรงแรมชั้นนำ เที่ยวกินได้ทั้งคืน  มีทะเล ภูเขา ป่าไม้ มีอาหารทุกชาติ ต้อนรับคนทุกศาสนา คนนิสัยดี มีกาลเทศะ ไม่วุ่นวาย  บางประเทศจึงกระตือรือร้นที่จะมาขอทำเขตการค้าเสรีด้วย  ฉะนั้นหากประเทศไทยไม่เกิดวิกฤติความขัดแย้งจนไปสู่ความล้มเหลว สถิติอันดับต้น ๆ ของโลกที่เรามีจะส่งผลให้ประเทศเจริญ ประชาชนเกิดความผาสุกต่อไป



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น