วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดแพร่ จัดเลี้ยงอาหารพรพะราชทานแก่ผู้ด้อยโอกาส เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

จังหวัดแพร่ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล อำเภอเมืองแพร่ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ตามที่สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมกับจังหวัดแพร่ดำเนินโครงการน้ำพระทัยพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ ผู้ตกงาน และผู้ประสบความทุกข์ยาก เดือนร้อน ในช่วงเดือนสิงหาคม 2557 เพื่อน้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถนั้น โดยเช้าวันนี้(7 ส.ค.57)ที่โรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล อำเภอเมืองแพร่ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน สู่ภูมิภาค ซึ่งจังหวัดแพร่ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ และชมรมแม่ดีเด่นประจำจังหวัดแพร่จัดขึ้น โดยได้มอบเงินสงเคราะห์จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และเลี้ยงอาหารกลางวันพระราชทานแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล จำนวน 396 คน

สำหรับโรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2539 เดิมเรียกโรงเรียนพิเศษแพร่ และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2546 เป็นโรงเรียนที่เปิดรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และทางการได้ยิน ระดับปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประเภทอยู่ประจำ และไป-กลับในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่ ลำปาง และอุตรดิตถ์ ปัจจุบันมีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 396 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ และบุคลากรในโรงเรียนรวม 109 คน



ฉัตรชัย พวงขจร /ข่าว /พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น