วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ผอ.กกต.ลำพูน แนะขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

ผอ.กกต.ลำพูน แนะขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 หากไม่ต้องการเลือกผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด ให้ทำเครื่องหมายกากบาท (X) ลงในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน

นางพิมประไพ ดิชวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ขอแจ้งขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โดยขั้นตอนแรกให้ตรวจสอบรายชื่อและลำดับที่จากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประกาศไว้หน้าที่เลือกตั้ง พร้อมจดใส่กระดาษแผ่นเล็ก เพื่อความรวดเร็วในการค้นหารายชื่อ นำไปยื่นพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนและลงลายมือชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จากนั้น ลงลายมือชื่อหรือพิมพ์ลายนิ้วหัวแม่มือขวาบนต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง ก่อนรับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เดินเข้าคูหาลงคะแนน ทำเครื่องหมายกากบาท (X) ลงในช่องทำเครื่องหมายได้เพียงบัตรละ 1 กากบาท คือ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เลือกได้จำนวน 1 คน เป็นการเลือกคน และบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เลือกพรรคการเมืองได้เพียงพรรคเดียว เป็นการเลือกพรรค หากไม่ต้องการเลือกผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด ให้ทำเครื่องหมายกากบาท (X) ลงในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน เมื่อลงคะแนนเสร็จแล้ว พับบัตรเลือกตั้งตามรอยพับให้เรียบร้อย และหย่อนบัตรลงในหีบบัตรเลือกตั้งด้วยตนเอง ทั้งนี้ การทำเครื่องหมายกากบาทที่เป็นบัตรดี จะต้องเป็นเครื่องหมายกากบาท (X) เท่านั้น มีจุดตัดเพียงจุดเดียว จุดที่เส้นตัดกันต้องอยู่ในช่องทำเครื่องหมาย และห้ามเขียนข้อความหรือทำสัญลักษณ์ใดๆ ลงในบัตร

หากประชาชนมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5356-0607-8 ในวันเวลาราชการ



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ
หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น