วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ทต.แม่แรง เชิญเที่ยวงาน บาติกงามพร้อม มัดย้อมงามตา งานผ้ากองงาม ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 7–9 กุมภาพันธ์นี้

เทศบาลตำบลแม่แรง เชิญเที่ยวงาน บาติกงามพร้อม มัดย้อมงามตา งานผ้ากองงาม ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 7–9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บริเวณหน้าวัดป่าเหียง บ้านกองงาม ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

นายทวี ณ ลำพูน นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน มีผลิตภัณฑ์ของดีที่แปรรูปหลากหลาย ผลิตภัณฑ์จากผ้าบาติกและผ้ามัดย้อม ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์เด่นของตำบลแม่แรงที่ต้องการได้รับการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากการจัดงานบาติกงามพร้อม มัดย้อมงามตา งานผ้ากองงาม ครั้งที่ผ่านมา ที่บ้านกองงามซึ่งเป็นแหล่งผลิตผ้าบาติกและผ้ามัดย้อมที่มีชื่อเสียงของอำเภอป่าซางและจังหวัดลำพูน ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี สร้างรายได้สู่ชุมชนเป็นจำนวนมาก จนทำให้ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของนักท่องเที่ยวตลอดจนผู้สนใจทั่วไป ทั้งจังหวัดใกล้เคียงและทั่วประเทศ ในปีนี้ เทศบาลตำบลแม่แรงกำหนดจัดงาน “บาติกงามพร้อม มัดย้อมงามตา งานผ้ากองงาม” เป็นปีที่ 6 ระหว่างวันที่ 7–9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บริเวณหน้าวัดป่าเหียง บ้านกองงาม หมู่ที่ 1 ตำบล แม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ภายในงานพบกับการเปิดร้านจำหน่ายผ้ามัดย้อมและผ้าบาติก รวมถึงของดีบ้านกองงาม และหมู่บ้านใกล้เคียง ชมการสาธิตขั้นตอนกระบวนการทำผ้ามัดย้อม–บาติก ชมการแสดงแฟชั่นโชว์หนูน้อยบาติก การประกวดธิดาบาติก วงดนตรีลูกทุ่งคำเมือง เสมา เมืองเม็งราย และเอ็ดดี้ ตลาดแตก

เทศบาลตำบลแม่แรงขอเชิญชวนประชาชนและผู้สนใจ เที่ยวงาน “บาติกงามพร้อม มัดย้อมงามตา งานผ้ากองงาม ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 7–9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บ้านกองงาม ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลแม่แรง โทรศัพท์หมายเลข 0-5355-6732 ทุกวันเวลาราชการ



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ
หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น