วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบผ้าห่มกันหนาว 200 ชุด แก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอสะเมิง ที่ได้รับความเดือนร้อน ขาดแคลนและมีความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาว พร้อมทั้งบรรยายพิเศษ เรื่อง "ใต้ร่มพระบารมีสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี พ.ศ.2558"

วันที่ 29 มกราคม 2557 เวลา 9.45 น. ณ หอประชุมโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีมอบผ้าห่มกันหนาว แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอสะเมิง พร้อมทั้งบรรยายพิเศษ เรื่อง “ใต้ร่มพระบารมีสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี พ.ศ.2558” ให้กับนักเรียนสะเมิงพิทยาคม โดยมีนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสะเมิง นายสายัณท์ กาวีวงค์ รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ สาขาสะเมิง หัวหน้าส่วนราชการอำเภอสะเมิงผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะครู อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนสะเมิงพิทยาคมและแขกผู้มีเกียนติ ให้การต้อนรับ

นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสะเมิง กล่าวรายงานสถานการณ์ภัยหนาวว่า อำเภอสะเมิงจังหวัดเชียงใหม่ มีสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นภูเขาสลับซับซ้อน ทำให้มีอากาศค่อนข้างเย็นเกือบตลอดทั้งปี และในช่วงฤดูหนาวทำให้มีอากาศที่หนาวเย็นมาก และในขณะนี้พื้นที่อำเภอสะเมิง จำนวน 5 ตำบล 45 หมู่บ้าน จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยหนาวแล้ว พี่น้องประชาชนในหลายในหลายพื้นที่ได้รับความเดือนร้อน ยังขาดแคลน และมีความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอีกจำนวนมาก เพื่อแก้ไขปัญหาผู้ประสบภัยหนาว อำเภอสะเมิงได้ตั้งศูนย์อำนวยเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว โดยขอรับบริจาคเครื่องนุ่งห่มกันหนาวจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และมูลนิธิต่างๆ ทั้งในและนอกพื้นที่เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยหนาว สำหรับสถานการณ์ภัยหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่ ขณะนี้อำเภอสะเมิงได้ดำเนินการ รณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อลดปริมาณการเผา และมีผลบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดแก่ผู้ที่ฝ่าฝืนในการเผาป่า หรือเผาในที่โล่งและพื้นที่เกษตร

ต่อจากนั้น หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบถุงผ้าห่มกันหนาว จำนวน 200 ชุด แก่ประชาชนอำเภอสะเมิง และนักเรียนโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ และบรรยายพิเศษ เรื่อง “ใต้ร่มพระบารมีสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี พ.ศ.2558” ให้แก่ นักเรียนโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม



ข่าวโดย : ไผท สุวรรณเสวตร/ปิยพร โอภาสเจริญวิทย์
หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น