วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน แถลงผลการดำเนินยุทธการปิดล้อม แหล่งแพร่ระบาดยาเสพติด และการกวาดล้างอาชญากรรม ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2557 โดยสามารถ ยึดยาบ้าได้ 40,000 เม็ด

ตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน แถลงผลการ กวาดล้าง แหล่งซ่องสุม อาชญากรรม ในพื้นที่ 8 อำเภอ พบผู้ต้องหา และ ของกลางหลายรายการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะมีการกลาดล้าง อาชญากรรม และ แถลงผลการดำเนินงานทุกเดือน

เช้าวันนี้ ( 21 กุมภาพันธ์ 2557 ) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , พลตำรวจตรีชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 , พลตำรวจตรี จรัณฐค์ วรพัฒนานันน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน ได้ร่วมกัน แลงผลการ ดำเนินการกวาดล้าง อาชญากรรมและ ยาเสพติด ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2557 ตามนโยบายของรัฐบาล ในการเร่งปราบปรามยาเสพติด และ สิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ในสังกัด ตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน ทุกหน่วย ในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้ บูรณาการ ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 , กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน , ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดลำพูน โดยมีเจ้าหน้าที่ ร่วมปฏิบัติการ จำนวน 500 นาย ซึ่ง ผลการ ตรวจค้น พบผู้ต้องหา จำนวน 59 ราย พบการกระทำผิด แบ่งเป็น ข้อหา ปลูกกัญชา 1 ราย , คดี พ.ร.บ. อาวุธปืน 10 ราย , คดียักยอกทรัพย์ 3 ราย , คดีลักทรัพย์ 3 ราย คดีฉ้อโกง 3 ราย และ ผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า 3 ราย

ในส่วนพื้นที่ ของ ตำรวจภูธร แม่ทา จังหวัดลำพูน ก็ได้มีการตรวจค้น และ จับกุมผู้ต้องหารับจ้างขนส่งยาเสพติด โดยยึดของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 40,000 เม็ด โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 เจ้าหน้าตำรวจ ภูธร แม่ทา ได้ตั้งด่านตรวจรถ ที่ ถนนสายเชียงใหม่ลำปาง ต.ทาสบเส้า และ ได้รับแจ้งจาก แหล่งข่าว ว่ามี บุคคลรับจ้าง ขนยาเสพติด นั่งโดยสารมากับ รถประจำทาง เจ้าหน้าที่ได้ สังเกต เห็นรถโดยสาร บริษัท วินทัวร์ สายเชียงใหม่ – พิษณุโลก แล่นมาจึงขอเรียกตรวจ และ พบผู้โดยสารหญิง รายหนึ่ง มีอาการ พิรุธ น่าสงสัย จึงขอตรวจค้นกระเป๋า พบห่อ บรรจุสิ่งของต้องสงสัย จึงแกะดูภายใน พบยาบ้า จำนวน 40,000 เม็ด เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จึง สอบปากคำ ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส. เพ็ญนภา เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก จึงควบคุมตัว เพื่อ ดำเนินการสอบสวนขยายผลที่มา ของยาเสพติด และ ปลายทางการขนส่งยาเสพติด ซึ่ง ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า จะเป็นเครือข่าย ยาเสพติด ของ พันโท ยี่เซ
พลตำรวจตรีชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ปัจจุบัน เครือข่าย ขนส่งยาบ้า พยายามใช้วิธีการ ขนส่งยาเสพติดที่จะ หลบ เลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ซึ่ง การ โดยสารปะปน มากับรถประจำ ทาง เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ ผู้ขนส่งยาเสพติด มักจะใช้เป็นประจำ จึงขอความร่วมมือ ประชาชน หากพบเห็น สิ่งปกติ สามารถ แจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053 - 140 040 , สายด่วน 1386 หรือ อีเมลล์ nscpolice๕@gmail.com

นายสุวรรณ กล่าวว่าสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าว่า จังหวัดลำพูน ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินการป้องกัน และ ปราบปราม , ยาเสพติดอย่างจริงจัง ทั้ง ด้านการกวาดล้าง จับกุม , ผู้กระทำผิดการนำผู้เสพ เข้าสู่กระบวนการบำบัด และ ติดตามผลการ ดำเนินงานทุกระยะ ซึ่ง จังหวัดลำพูน และ ตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน รวมถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมดำเนินการ และ จัดการแถลงผล ทุกเดือน .


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น