วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา มอบพันธ์ไก่ไข่ให้กับเรือนจำจังหวัดพะเยา เพื่อฝึกวิชาชีพแก่ผู้ต้องขังและสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพหลักได้ภายหลังพ้นโทษ

วันนี้ (21 ก.พ.57) ที่เรือนจำชั่วคราวร่องห้า ภายในเรือนจำจังหวัดพะเยา เรืออากาศตรีสุวิชา แก้วมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง หลักสูตรฝึกเลี้ยงไก่ไข่ พร้อมมอบพันธ์ลูกไก่ไข่จำนวน 500 ตัว ให้แก่นายไพฑูรย์ อำพัน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพะเยา ซึ่งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา โดยสถานีวิจัยทดสอบพันธุ์สัตว์พะเยา กรมปศุสัตว์ เป็นผู้ผลิตเพื่อให้ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดพะเยา นำไปเลี้ยงเพื่อการศึกษาเป็นอาชีพ

นายจำลอง อริยะจักร ปศุสัตว์จังหวัดพะเยา กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ได้มีนโยบายในการบูรณาการกับหน่วยงานกรมราชทัณฑ์ ภายใต้โครงการแสงไฟปลายเปลวเทียน ซึ่งจะนำวิชาชีพด้านปศุสัตว์หลายๆ แขนงนำไปเป็นแนวทาง ในการพัฒนาอาชีพแก่ผู้ต้องขัง เพื่อเข้าสู่สังคมได้อย่างปกติและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ ได้มีนโยบายแก้ไขฟื้นฟูและพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง โดยส่งเสริมให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ดำเนินการฝึกอบรมวิชาชีพสาขาต่างๆ ให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อให้เกิดทักษะ ความรู้ และประสบการณ์ สามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพภายหลังพ้นโทษ



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น