วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพะเยา มอบเงินฝากรวมกว่า 100 ล้านบาท ให้กับ ธกส. เพื่อนำเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาโครงการรับจำนำข้าว

วันนี้ (2 พ.ค. 57) ที่ห้องเบญจรงค์ โรงแรมพะเยาเกทเวย์ นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานรับมอบเงินจากนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จำนวน 45 ล้านบาท รวมถึงจากผู้บริหารเทศบาลเมืองพะเยา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รวมกว่า 104 ล้านบาท ก่อนส่งมอบให้กับทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาพะเยาเพื่อนำไปเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาของจังหวัดพะเยา หลังจากก่อนหน้านี้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่ ได้เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรับบาล แต่ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับเกษตรกร ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง ธ.ก.ส.สาขาพะเยาได้รับมอบเงินบริจาค และเงินสมทบแล้วกว่า 12 ล้านบาท ขณะที่ยอดเงินรวมของทั้งประเทศทั้ง 3 รูปแบบอยู่ที่ 8,700 กว่าล้านบาท

นายพันธ์ศักดิ์ คงสุภาพกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.สาขาพะเยา กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ผู้มีจิตศรัทธายังสามารถร่วมบริจาค และสมทบเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาได้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเงินที่รับมอบในวันนี้ทาง ธกส. จะทยอยจ่ายให้กับเกษตรกรจนครบตามลำดับที่ทำใบประทวนกับทางการไว้




ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น