วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านกกต้อง อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมเข้ารับพระราชทานโล่รางวัล “กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๗ ” ในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านกกต้อง อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมเข้ารับพระราชทานโล่รางวัล "กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๗ ” ในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัล แรกนาขวัญ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

นายอำนาจ ปาลาศ เกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตร ได้ประกาศผลการคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี ๒๕๕๗ ผลปรากฏว่า กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านกกต้อง หมู่ที่ ๓ ตำบลฟากท่า อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ และ ได้รับการคัดเลือกเป็น สถาบันดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๗ประเภทกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดีเด่น ของกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ ซึ่งการคัดเลือกเกษตรกร และสถาบันเกษตรกรดีเด่นนั้น เพื่อเป็นการยกย่อง ประกาศเกียรติคุณ และเผยแพร่ผลงานดีเด่น ให้สาธารณะชนทั่วไปได้รู้จัก และยึดถือเป็นแบบอย่าง ในแนวทางการปฏิบัติงาน ซึ่งจะก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศโดยรวมในอนาคต ซึ่งเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ ที่ได้รับการคัดเลือก จะเข้ารับพระราชทานโล่รางวัล ในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี ๒๕๕๗ วันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ณ พลับพลาที่ประทับ มณฑลพิธีสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

สำหรับกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านกกต้อง อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ มีผลงานเด่นในการรวมกลุ่มการทอผ้า การเพิ่มมูลค่าผ้าทอเป็นผ้าสำเร็จรูป ผลิตผลมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของตลาดทั้งในและต่างประเทศ การบริหารการเงิน มีรายได้เข้ากลุ่มปีละนับล้านบาท มีความมั่นคงในฐานะการเงินการคลัง เป็นสถาบันเกษตรกรที่มีการบริหารจัดการกลุ่มที่มีประสิทธิภาพ ก่อเกิดประโยชน์ทุกด้านแก่ชุมชนของตนเอง และเป็นตัวอย่าง เป็นพี่เลี้ยงในการพัฒนาชุมชนอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี มีความรัก สามัคคี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมและวัฒนธรรมการทอผ้า ที่เป็นสมบัติ มรดกตกทอดมาตั้งแต่บรรพชน และจะถ่ายทอดแก่อนุชนคนรุ่นต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น ตลอดจนมุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด และคงทนสืบไปชั่วลูกหลาน

กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านกกต้อง อดีตเคยได้รับพระราชทานรางวัลกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรดีเด่นระดับประทศ มาแล้วเมื่อปี ๒๕๔๓ เป็นเวลา ๑๔ ปีมาแล้ว จึงได้รับรางวัลนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นความประทับใจ ภาคภูมิใจ ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านกกต้อง ชาวอำเภอฟากท่า และชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น