วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดการประชุมโครงการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวภาคเหนือตอนบนที่จังหวัดพะเยา

วันนี้ (2 พ.ค. 57) ที่ห้องพรนภา โรงแรมพะเยาเกทเวย์ นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวภาคเหนือตอนบนที่จังหวัดพะเยา ซึ่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดขึ้นเพื่อสำรวจรวบรวมข้อมูลความพร้อมด้านการท่องเที่ยวใน 4 มิติ ประกอบด้วย ด้านอุปสงค์ สาธารณูปโภคพื้นฐาน ระบบข้อมูลอำนวยความสะดวก และผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งวิเคราะห์ศักยภาพในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวและกำหนดเป็นยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนา ตลอดจนจัดทำแอพพลิเคชั่นการท่องเที่ยวที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการให้ข้อมูลกับกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้ประกอบกิจการที่พัก ร้านอาหาร ในพื้นที่จังหวัดพะเยา เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนกว่า 60 คน

สำหรับโครงการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดใหม่ เขตพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เป็นการวิจัยที่มีเป้าหมายเพื่อการจัดการความรู้และเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งการจัดทำระบบสารสนเทศที่เหมาะสมกับพฤติกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวเพื่อให้ข้อมูลในการติดต่อระหว่างกลุ่มนักท่องเที่ยวกับผู้ให้บริการ อีกด้วย



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น