วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 แถลง ผลการดำเนินงาน สร้างความปรองดอง และ รักษาความสงบ ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน ตามนโยบาย ของ ค ส ช .

กองกำลังรักษา ความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 ประจำ จ.ลำพูน ข้าราชการฝ่าย ปกครอง , เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ใน สังกัด ตำรวจภูธร จังหวัดลำพูน ร่วมกัน แถลงผลการดำเนินงาน ด้าน การ เสริมสร้างความปรองดอง และ การรักษาความสงบ ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน รวมถึง การดำเนิน งาน ตาม นโยบาย ของ คณะรักษา ความสงบแห่งชาติ ที่ จะคืน ความสุข ให้ กับ ประเทศไทย

วันนี้ ( 14 มิถุนายน 2557 ) ที่ ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการ จังหวัดลำพูน , พลตรี สุทัศน์ จารุมณี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 จ.เชียงใหม่ / ผู้บัญชาการ กองกำลังรักษาความ กองพลทหารราบที่ 7 , พันเอก บุญยืน อินกว่าง ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความ กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 , พันเอก จิตติวัศร์ ศรสุวรรณ์ รอง ผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ. ลำพูน ,พันตำรวจเอก จรัญณิ์ เริงธรรม รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัด ลำพูน ร่วมกัน แถลง ผลการ ดำเนินงาน ด้าน การ เสริมสร้างความปรองดอง และ การรักษาความสงบ ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน รวมถึง การดำเนิน งาน ตาม นโยบาย ของ คณะรักษา ความสงบแห่งชาติ หรือ คสช . ซึ่ง มี นโยบายเร่งด่วน 5 ประการ ได้แก่ การแก้ปัญหาหนี้ค้างชำระในโครงการรับจำนำข้าว , การแก้ไขใบอนุญาตโรงงานอุตสาหกรรมที่ล่าช้า เพื่อ กระตุ้นการลงทุน , การเบิกจ่ายงบดุล ปี 2557 ที่ยังไม่แล้วเสร็จ , การลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง อาทิ รถไฟรางคู่ , การจัดทำงบประมาณ รายจ่าย ปี 2558

ในการดำเนินงาน ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน กองกำลังรักษา ความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 ก็ได้ ร่วมกับ ข้าราชการ ฝ่ายปกครอง , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการ กวาดล้าง ตรวจค้น ตั้งจุดตรวจสกัด สถานที่ ต้องสงสัย แหล่ง ซ่องสุม สิ่งผิดกฎหมาย การพนัน ป้องกันการ เคลื่อนย้าย อาวุธ สงคราม , การลักลอบ ขนไม้เถื่อน และ ยาเสพติด ใน ทุก อำเภอ ของจังหวัดลำพูน ซึ่ง ทุกฝ่าย ได้ ร่วมกัน ปฏิบัติ งาน จน สามารถ จับ กุม ผู้ต้องหา และ ของกลางได้หลายรายการ

ด้านการ เร่ง ช่วยเหลือเกษตรกร ในโครงการรับจำนำข้าว กองกำลังรักษา ความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 ได้ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในการเร่งจ่ายเงิน ให้แก่ เกษตร ที่ ร่วมโครงการ โดย ดำเนินการจ่ายเงินมาตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม – 10 มิถุนายน 2557 มี เกษตรกร มารับเงินไปแล้ว จำนวน 1,722 ราย คิดเป็นเงิน111,980,836 บาท ( หนึ่งร้อย สิบเอ็ดล้าน เก้าแสนแปดหมื่น แปดร้อยสามสิบหกบาท )

ด้าน การ สร้างความสามัคคีปรองดอง ได้มีการ เชิญ กลุ่ม แกนนำ ทางการเมือง ในพื้นที่ ทุกฝ่าย ประชุม สร้างความเข้าใจ และ ลงนาม ข้อตกลง เพื่อ สร้างความปรองดอง ระหว่าง ผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่าง ให้เห็นแก่ ความสงบสุข ของชาติ เป็นหลัก , การ จัดกิจกรรม ปฏิญาณตน สร้างความปรองดอง โดย มี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วม จำนวน 2,000 คน และ การจัด กิจกรรม ปลูกป่า ที่ อำเภอลี้ เพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ขณะนี้ ได้มีการจัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการปฏิบัติงาน ของ คสช. ใน ด้านต่าง ๆ ที่ศาลาประชาคม ภายในศาลากลาง จังหวัดลำพูนด้วย


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น