วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดน่าน จัดกิจกรรมตรวจความพร้อมของชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

จังหวัดน่าน โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกน่าน จัดกิจกรรมตรวจความพร้อมของชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และสร้างความมั่นใจต่อประชาชนชาวน่าน

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2557 ที่จังหวัดทหารบกน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรมตรวจความพร้อมของชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อตรวจสอบความพร้อมของหน่วยทหาร และหน่วยงานราชการ ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้มีความพร้อมสำหรับการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น พร้อมกล่าวให้โอวาทและแนวทางการปฏิบัติแก่กองร้อยเฉพาะกิจช่วยเหลือประชาชน และทีมกู้ภัยของจังหวัดน่าน ทั้งภารส่วนราชการและประชาชน โดยมี พลตรีวิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน/ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกน่าน พล.ต.ต ณรงค์ชัย วงษ์สามี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พันเอกชัชวาล กุลกุศล รอง ผอ.รมน.จว.นน. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมฯ เป็นจำนวนมาก

การจัดกิจกรรมของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกน่าน ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์อุทกภัยใหญ่ในพื้นที่จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา ได้สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่านเป็นจำนวนมาก และในช่วงนี้จังหวัดน่านมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ อาจทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มได้ และการจัดกิจกรรมได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่างๆ หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดน่าน อาทิเช่น จังหวัดทหารบกน่าน กองพันทหารม้าที่ 10 กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารพรานที่ 32 โรงพยาบาลค่ายสุริยะพงษ์ จังหวัดน่าน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สาธารณสุขจังหวัดน่าน โรงพยาบาลน่าน องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองน่าน เทศบาลเมืองน่าน องค์การบริหารส่วนตำบลดู่ใต้ องค์การบริหารส่วนตำบลผาสิงห์ และหัวหน้าชุมชนทุกชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน เข้าร่วมกิจกรรมฯ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชน และจะยังเป็นการสร้างความมั่นใจต่อประชาชนชาวจังหวัดน่านว่า หากเกิดภัยพิบัติแล้วจะได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีต่อไป



รดา บุญยะกาญจน์ / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น