วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดเพชรบูรณ์ แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในการคืนความสุขให้คนในชาติ

วันนี้ (14 มิ.ย.57) เวลา10.30 น. ที่ แหล่งสมาคมนายทหารค่ายพ่อขุนผาเมือง พลตรีบรรเจิด ฉางปูนทอง ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลหทารม้าที่ 1 พร้อมด้วย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และพลตำรวจตรีสุกิจ สมณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ารับฟัง และสื่อมวลชนท้องถิ่นทุกแขนงเข้ารับฟังการแถลงข่าว ผบ.กกล.รส.พล.ม.1 กล่าวว่า ได้ผลการปฏิบัติงาน ตามนโยบายของ คสช.โดยกองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานอื่นๆ ประกอบด้วย 9 เรื่องหลัก ได้แก่ การรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ 11 อำเภอ จัดกำลังปฏิบัติร่วม3 ฝ่ายรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ ระบบสาธารณูปโภค เพื่อป้องกันยับยั้งการกระทำผิดกฏหมาย ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสร้างความสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้นในสังคม จัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์รับเรื่องร้องทุกข์และช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น จัดงานคืนความสุขให้คนในชาติในระดับจังหวัดและอำเภอพร้อมกับได้ปฏิบัติการกวาดล้างอาวุธสงคราม กระสุน วัตถุระเบิด ปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดยาเสพติด ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า การจัดระเบียบสังคม/ชุมชน และประการสำคัญการช่วยเหลือประชาชนในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่ง คสช.ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องช่วยเหลือในลำดับแรก โดยกองพลทหารม้าที่ 1ร่วมกับ ธกส.จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จ่ายเงินจำนำข้าวให้กับเกษตรกรที่ร่วมโครงการ ทั้งสิ้น 17,611 ราย เป็นเงิน 2,000 ล้านบาทเศษ ปัจจุบันจ่ายเรียบร้อยแล้ว 13,008 ราย เป็นเงิน 1,480 ล้านบาทเศษ ยังคงเหลือเกษตรกรชาวนายังไม่ได้รับเงิน 4,574 ราย งบประมาณ 548 ล้านบาทเศษซึ่งจะจ่ายให้เกษตรกรชาวนาในห้วงวันที่ 16-20 มิถุนายนนี้ต่อไป

ทั้งนี้ ในการจัดแถลงข่าว ได้จัดกิจกรรมสันทนาการ บริการตรวจสุขภาพและฝังเข็มของหน่วยแพทย์หน่วยแพทย์ของกองพลทหารม้าที่ 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์และส่วนราชการต่างๆ ได้ร่วมจัดนิทรรศการและจัดเลี้ยงอาหารแก่ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมคืนความสุขให้คนในชาติของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารม้าที่ 1 อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น