วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ แถลงผลการปฏิบัติงาน พร้อมกำหนจัดกิจกรรม “การออกหน่วยโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เมืองอุตรดิตถ์เป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม ดูดี มีสุข” วันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๗ นี้

เมื่อเวลา ๑๐.๓๐ น.วันนี้ (๑๔ มิ.ย.๕๗) ที่สโมสรนายทหาร จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ พลตรีธัญญพรหม อัศวจินดา ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์/ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ร่วมกับนายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์, นายศักดิ์ชัย จ ผลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี จินดา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และ พ.ต.อ.ธนยินทร์ เทพรักษา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อนจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ โดยมีผู้บังคับหน่วยทหาร/ผู้แทนหน่วย/กำลังพลและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมรับฟังและสอบถามอย่างหลากหลาย

ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ มีพื้นที่รับผิดชอบทั้ง ๒ จังหวัด คือ อุตรดิตถ์ และแพร่ ได้มีการจัดกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่นับตั้งแต่วันที่ ๒๐ พ.ค.๒๕๕๗ เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อลดความขัดแย้งและทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชน ทหารใช้อำนาจเท่าที่จำเป็น ไม่เกินขอบเขต เพื่อลดความเดือดร้อนและผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชน และเมื่อสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติก็จะได้กลับไปใช้กฎหมายปกติโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ได้มีการประเมินสถานการณ์ ตลอดเวลาโดยที่สามรรถสื่อแนวทางการปฏิบัติของ คสช.ไปยังกลุ่มประชาชนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการปฏิบัติตามประกาศต่าง ๆ ทั้งการห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานหรือเคอร์ฟิว เพื่อจัดระเบียบสกัดกั้นการเคลื่อนย้ายอาวุธสงคราม /การยับยั้งอาชญากรรม จนสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับและ คสช.ได้ยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักรแล้ว นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับการเชิญบุคคลเข้ามารายงานตัว เป็นการปรับทัศนคติและขอความร่วมมือ สำหรับผู้ที่ไม่มารายงานตัวนั้นต้องถือว่าไม่ให้ความร่วมมือในการสร้างความปรองดอง รวมทั้งการระงับควบคุมสื่อต่าง ๆ บางสื่อ ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้สื่อนำเสนอข่าวที่ไม่เป็นการสนับสนุนผู้ที่มีการต่อต้านและมีการแสดงสัญลักษณ์ใด ๆ อีกทั้งการติดตามจับกุม กวาดล้างการกระทำสิ่งผิดกฎหมาย ได้แก่ อาวุธสงคราม ยาเสพติด การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า บ่อนการพนัน และสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ ซึ่งก็ยังต้องมีมาตรการการจับกุมและเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหากมีเบาะแสให้แจ้งประสานได้ที่จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์

โดยในห้วงต่อไป คสช.มุ่งขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน โดยใช้ระเบียบบริหารงานปกติของทุกส่วนราชการ สนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาระเทศให้มีประสิทธิภาพและโปร่งใส มุ่งสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน ส่งเสริมการค้าเสรีอย่างเป็นธรรมทั้งยังมุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ สร้างความภูมิใจในวัฒนธรรม ความเป็นชาติไทย รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมกันนี้ยังกำหนจัดกิจกรรม "การออกหน่วยโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เมืองอุตรดิตถ์เป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม ดูดี มีสุข (Smile Smart and Happiness)"ในวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๗ นี้ และขอความร่วมมือเชิญชวนทุกคนหันมาสร้างความรักความสามัคคีปรองดองด้วยกัน ประเทศชาติก็จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ประชาชนคนไทยก็จะมีความสุขอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น