วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผวจ.น่าน เตือนประชาชนระวังแก๊งค์หลอกลวงต้มตุ๋นแจกลูกไก่

ผวจ.น่าน เตือนประชาชนชาวจังหวัดน่านและจังหวัดใกล้เคียง ให้ระวังแก๊งค์หลอกลวงต้มตุ๋นแจกลูกไก่ พร้อมเสนอขายยารักษาโรคและอาหารไก่ให้กับชาวบ้าน

นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ด้วย สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งว่าในขณะนี้มีแก๊งค์ต้มตุ๋น ออกต้มตุ๋นหาเงินกับชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยการนำลูกไก่มาแจก พร้อมขายยารักษาโรคและอาหารไก่ให้กับชาวบ้าน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2557 ที่หอประชุมหมู่บ้าน หมู่ 10 ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้มีกลุ่มชายหญิงขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน ตษ 9244 กทม. เข้ามาแจกลูกไก่ พร้อมนำเสนอขายยารักษาโรคและอาหารไก่ให้กับชาวบ้าน ซึ่งเป็นการกระทำความผิด พรบ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2499 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2542/ พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 และพ.ร.บ. ควบคุมอาหารสัตว์ พ.ศ. 2525 ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขับรถยนต์หลบหนีไป และต่อมา เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2557 ที่ สภ.ท่าวังผา ได้มีการจับกุมผู้กระทำความผิดในลักษณะเดียวกันได้อีกที่เขต สภ.ท่าวังผา จังหวัดน่าน และเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้กระทำความผิดกลุ่มเดียวกันกับที่ สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งไว้

ดังนั้น จึงขอแจ้งเตือนประชาชนชาวจังหวัดน่านและจังหวัดใกล้เคียง ได้ระวังแก๊งค์หลอกลวงต้มตุ๋นในลักษณะดังกล่าว ซึ่งหากประชาชนพบเห็นการกระทำของกลุ่มดังกล่าว สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ที่หมายเลข 191 ทั้งนี้เพื่อเข้าตรวจค้นและจับกลุ่มมาดำเนินคดี และอย่าได้หลงเชื่อบุคคลผู้แอบอ้างในลักษณะดังกล่าวซึ่งจะนำมาซึ่งความเสียหายแก่ทรัพย์สิน และอาจมีความผิดชอบตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์/ พ.ร.บยา และ พ.ร.บ. ควบคุมอาหารสัตว์อีกด้วย



รดา บุญยะกาญจน์ / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น