วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงผลงานและคืนความสุขให้ประชาชน


เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2557 ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 แม่ฮ่องสอน ได้จัดแถลงผลการปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบในพื้นที่แม่ฮ่องสอน โดย พันเอกชายแดน กฤษณสุวรรณ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 พร้อมด้วยคณะได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนและกลุ่มพลังมวลชน เพื่อให้ทราบถึงการดำเนินการปราบปรามการกระทำผิดกฏหมายในช่วงที่ประกาศกฏอัยการศึก ซึ่งมีการดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดทั้งอาวุธ ยาเสพติด การพนัน การบุกรุกและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมีผู้ต้องหาทั้งที่จับกุมได้และอยู่ระหว่างการออกหมายจับกุม ซึ่งพันเอกชายแดน กล่าวว่า ผู้กระทำผิดกฎหมายที่ลักลอบตัดไม้และแปรรูปมีทั้งชาวบ้าน พ่อค้า นักธุรกิจและข้าราชการ ซึ่งได้ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีตามกฏหมายแล้วจำนวนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งอยู่ระหว่างการออกหมายจับ

ส่วนกลุ่มพลังมวลชนที่มีความคิดเห็นต่างกันเราได้เชิญมาพูดคุยสร้างความเข้าใจกันหมดแล้ว ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และต่อไปก็จะเป็นการสร้างความรักความสามัคคี สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น โดยเราจะออกพบปะและนำความสุขไปสู่ประชาชนทุกพื้นที่ สำหรับในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอปาย และอำเภอปางมะผ้า มีการจับกุมผู้กระทำผิดการกวาดล้างอาวุธสงคราม ได้ของกลางที่มีทั้งอาวุธสงคราม ลูกระเบิด และเครื่องกระสุนปืน ส่วนยาวเสพติดได้ผู้ต้องหา 7 คน ยาบ้า1 หมื่นกว่าเม็ด และเงินสดอีกกว่า 1 ล้าน 1 แสนบาท

ส่วนการจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้และบุกรุกพื้นที่ จับกุมได้ 23 ครั้ง ผู้ต้องหา 7 คน ของกลางมีทั้งไม้สักท่อน 700 ท่อน ไม้กระยาเลย 8 ท่อน ไม้สักแปรรูป 1,702 แผ่น บ้านไม้สักพร้อมที่ดิน 1 หลัง และอุปกรณ์เลื่อยยนต์อีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้ได้มีการออกหมายจับ นายจารุวงศ์ เรืองสุวรรณ ซึ่งมีความผิดร่วมกันมีไม้สักแปรรูป ไม้กระยาเลย ไว้ในความครบครองและร่วมกันตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยมิได้รับอนุญาต ส่วนการบุกรุกพื้นที่ลำน้ำปายประมาณ 2 ไร่เศษ อยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องเพื่อตรวจสอบของกรมเจ้าท่า

ข่าวโดย : สมาน ต้นใส / สวศ.แม่ฮ่องสอน
    หน่วยงาน : สวศ. แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น