วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งสร้างเครือข่ายบูรณาการด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรระดับจังหวัด หวังให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงผลกระทบจากการทุจริต พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งสร้างเครือข่ายบูรณาการด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรระดับจังหวัด หวังเสริมสร้างความเข้าใจให้ประชาชนและทุกภาคส่วนตระหนักถึงผลกระทบจากการทุจริต พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ที่โรงแรมเดอะแกรนด์ริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก บุคลากรของกรมประชาสัมพันธ์ จากสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3, 4 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการตามโครงการสื่อมวลชนสัญจร เรื่อง ยุทธศาสตร์การบูรณาการด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรในระดับจังหวัด ครั้งที่ 3 พื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) จัดขึ้น โดย นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต้อนรับ นายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวรายงาน และ ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานเปิดการสัมมนา เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด สื่อมวลชน และเครือข่ายต่อต้านการทุจริตระดับพื้นที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น วางแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน นำไปสู่การแก้ไขปัญหาเชิงประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ หวังเสริมสร้างความเข้าใจที่ดีแก่ประชาชน ให้ประชาชนและทุกภาคส่วนตระหนักถึงผลกระทบจากการทุจริต พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยอาศัยความร่วมมือจากสื่อมวลชนและเครือข่าย ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อม สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัด ให้มีความรู้และแนวทางในการปฏิบัติเมื่อเกิดภาวะวิกฤติ โดยอาศัยแนวคิดด้านจิตวิทยามวลชนและการสื่อสารในภาวะวิกฤติ เพื่อบรรเทาหรือแก้สถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กล่าวว่า แม้ปัญหาการทุจริตยังไม่หายไปจากสังคมไทย แต่ก็มีสัญญาณบ่งชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จที่ชัดเจนยิ่งขึ้น สำนักงาน ป.ป.ช. จะดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตเพียงหน่วยงานเดียวไม่ได้ หากแต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคีทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสื่อมวลชนในการร่วมกันเป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์ เพื่อให้เกิดความสำเร็จเป็นรูปธรรม ด้วยการสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย นั่นหมายถึงการมุ่งไปสู่เป้าหมายเดียวกัน คือ ความสำเร็จของการต่อต้านการทุจริต โดยทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น