วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

เครือข่ายสมัชชา สุขภาพจังหวัดลำพูน จัดโครงการ สมัชชาสุขภาพจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 1

ประชาชน และ เยาวชน จาก สถานศึกษา ในจังหวัดลำพูน ร่วม งาน เครือข่ายสมัชชา สุขภาพจังหวัดลำพูน โดยมี เครือข่าย สมัชชาสุขภาพใน จังหวัดลำพูน ร่วม แสดง ผลงาน และ จัดนิทรรศการ ให้ความรู้ เกี่ยวกับ สุขภาพ และ อาหาร และ การจัด เสวนา หัวข้อ ความมั่นคงทางอาหาร เพื่อสุขภาวะของคนหละปูน ซึ่งจัด ใน ระหว่างวันที่ 10 – 11 กันยายน 2557 ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม ในเขตเทศบาลเมืองลำพูน

วันนี้ ( 10 กันยายน 2557 ) ที่ บริเวณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพาน ท่าขาม คณะกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพ จังหวัดลำพูน และ องค์กรภาคีเครือข่าย ภาครัฐ , ภาควิชาการ , ภาคประชาสังคม ได้ ร่วมกัน จัด งาน สมัชชาสุขภาพจังหวัดลำพูน เพื่อ ให้เกิดการ พัฒนา นโยบาย สาธารณะ เพื่อ สุขภาพ แบบมีส่วนร่วม ตาม พระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2550

ภายในงาน มีการเสวนา ในหัวข้อ ความมั่นคงทางอาหารเพื่อสุขภาวะของคนหละปูน , การสานเสวนา แนวทาง ปฏิรูป นโยบายด้านสุขภาพ สู่ สมาชิกสภาปฏิรูป ประจำจังหวัดลำพูน , การ จัดเวที เสวนา ใน หัวข้อ ความมั่นคงทางอาหาร เพื่อสุขภาวะของคนหละปูน โดยมีนาย จรูญ คำปันนา ประธานคณะกรรมการ สมัชชาสุขภาพ ประจำ จ.ลำพูน , นาย พิรุณ จันทร์ธรรม ผู้แทนเครือข่ายภาคประชาชน / กรรมการคัดสรร สมาชิกสภาปฏิรูป ประจำ จ.ลำพูน และ ผู้ ทรงคุณวุฒิ ได้ ร่วมกัน สนทนา และ เสนอแนวทาง เพื่อให้มีการ ปรับปรุงนโยบาย ด้านสุขภาพ อย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ บริเวณ งานโดยรอบ กลุ่มเครือข่าย ผู้ผลิต สินค้า เกษตรอินทรีย์ , ยาสมุนไพร พื้นบ้าน รวมถึง ผลิตภัณฑ์ ส่งเสริม การ ประกอบการเกษตร แบบ อินทรีย์ มา จัดบูท จัดแสดง จำหน่าย ผลงาน ให้ ผู้สนใจ ได้ เลือกชม และ เลือกซื้อ ด้วย ซึ่ง งาน สมัชชาสุขภาพจังหวัดลำพูน ภายใต้วาระ ความมั่นคงทางอาหาร เพื่อสุขภาวะของคนหละปูน จะมีไปจนถึง วันพรุ่งนี้ ( 11 กันยายน 2557 ) ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม ในเขตเทศบาลเมืองลำพูน จึงขอเชิญชวน ผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม ในวัน และ เวลา ดังกล่าว โดยทั่วกัน .



ข่าวโดย : ฝ่ายผลิตข่าว สปชส.ลำพูน
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น