วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

ทต.อุโมงค์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ ภายในปี 2558

เทศบาลตำบลอุโมงค์ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ร่วมดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ ภายในปี 2558

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ และเทศบาลตำบลอุโมงค์ โดย นายขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้จัดทำข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินงานเพื่อรายงานผลการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ ปี พ.ศ.2558 เพื่อสะท้อนความสำเร็จและความก้าวหน้าของการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษของประเทศไทย ในปี พ.ศ.2558 เป็นการสนับสนุนการจัดเก็บข้อมูลและการจัดทำตัวชี้วัดอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง รวมถึงสะท้อนปัญหา อุปสรรค ที่พบในการบรรลุเป้าหมาย ตลอดจนข้อเสนอแนะสำหรับแนวทางการดำเนินงานในอนาคต โดยทั้งสองหน่วยงานจะสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานเพื่อรายงานผลการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ พ.ศ.2558 ให้สามารถสะท้อนผลการพัฒนาตามเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ ทั้ง 8 เป้าหมาย ที่ประเทศไทยและประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ (United Nations: UN) 189 ประเทศทั่วโลก มีพันธสัญญาจะต้องบรรลุเป้าหมายภายในปี 2558 ประกอบด้วย การขจัดความยากจนและหิวโหย การให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาระดับประถมศึกษา การส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศและส่งเสริมบทบาทสตรี การลดอัตราการตายของเด็ก การพัฒนาสุขภาพของสตรีมีครรภ์ การต่อสู้โรคเอดส์ มาลาเรีย และโรคสำคัญอื่นๆ การรักษาและจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และ การส่งเสริมการเป็นหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาในประชาคมโลก เป้าหมายทั้ง 8 นี้ ในพื้นที่เขตความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลอุโมงค์จะต้องปฏิบัติอย่างถูกต้องและเหมาะสมตามหลักวิชาการ

ทั้งสองหน่วยงานจะต้องสนับสนุนการดำเนินงานของบุคลากรทุกระดับ โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดเทคนิคองค์ความรู้ในการจัดเก็บข้อมูลและการจัดทำตัวชี้วัด พร้อมทั้งสร้างระบบฐานข้อมูลให้เทศบาลตำบลอุโมงค์สามารถนำไปใช้ในการติดตามและประเมินผลการพัฒนา รวมถึงประกอบการวางแผนการพัฒนาพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังต้องประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน ชุมชน หรือประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน เพื่อติดตามผลการพัฒนาตามเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษในทุกระดับ ให้การจัดทำรายงานผลการพัฒนาเป็นไปอย่างราบรื่นและเสร็จสิ้นภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด




ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525519
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น